Nhiều lựa chọn vali cho mùa du lịch

20:35 07/05/2018

Mùa hè đến cũng là mùa du lịch bắt đầu, việc tìm mua những chiếc vali phục vụ cho những chuyến hành trình dài đang là lựa chọn của rất nhiều người tiêu dùng. Chính vì vậy, thị trường kinh doanh các loại vali vào thời điểm này đã bắt đầu sôi động với phong phú về kiểu dáng, màu sắc, thương hiệu và giá cả để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều kiểu vali với thiết kế đẹp mắt

Dạo quanh một vòng các siêu thị lớn như Big C, Co.op Mart, Vinmart; các cửa hàng chuyên cung cấp vali, túi xách hay các trang bán hàng online, chúng ta dễ dàng nhận thấy, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại vali khác nhau. Từ các thương hiệu nổi tiếng của Italia, Pháp, Nhật, Mỹ,… đến các loại vali kéo bình dân, tất cả đều có mẫu mã rất bắt mắt để người tiêu dùng lựa chọn.

Đang tìm mua một chiếc vali cỡ lớn tại một quán chuyên vali, túi xách trên đường Đà Nẵng, chị Nguyễn Vân Anh (Vạn Mỹ, Ngô Quyền) tâm sự: “Kỳ nghỉ hè sắp tới, để tặng thưởng cho các con sau một năm học đầy vất vả, gia đình mình đã lên kế hoạch đi du lịch Đà Nẵng. Vì đi cả gia đình 4 người nên đồ đạc trong nhà khá nhiều, chiếc vali mình vẫn dùng đi công tác lại quá bé để chứa đồ cho cả gia đình. Vậy nên mình đang cần tìm mua một chiếc vali cỡ to để đựng đồ cho thoải mái”. Chị Vân Anh cũng cho biết thêm, chị đi tìm hiểu ở khá nhiều nơi, thấy vali có nhiều mẫu mã, màu sắc, giá cả cũng có nhiều mức giúp chị có thêm nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, cả năm gia đình chị mới đi du lịch xa được một lần nên chị chỉ tìm mua loại vali có giá khoảng 1 triệu đồng đổ xuống để tiết kiệm chi phí cho gia đình.

Cũng tính đi du lịch vào dịp hè tới, nhưng chỉ đi một mình nên chị Nguyễn Thanh Phượng (Đà Nẵng, Hải An) lại muốn tìm cho mình một chiếc vali kéo cỡ nhỏ cho tiện sử dụng. “Sắp tới mình có chuyến du lịch Cô Tô, mình đi khoảng 3-4 ngày lại phải di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau nên mình chọn vali nhỏ làm bằng nhựa dẻo để sử dụng. Nó vừa đủ đựng đồ dùng cho chuyến đi lại vừa tiện lợi cho việc di chuyển, mang hành lý lên xuống”, Thanh Phương chia sẻ.

Theo khảo sát, thị trường vali kéo hiện nay chủ yếu có hai loại là vali kéo loại 2 bánh , 4 bánh. Các loại vali khá đa dang về mẫu mã và phong phú về chất liệu. Bởi chất liệu làm nên sự khác biệt lớn cũng như khẳng định độ bền của các loại vali. Các loại vali chủ yếu được làm từ chất liệu như da, vải polyester, vải pha sợi nylon tổng hợp, nhựa dẻo,… Kích thước vali cũng có nhiều loại khác nhau phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của khách hàng như vali cỡ nhỏ, vali cỡ trung và vali cỡ đại. Theo anh Phạm Thành Hưng – một chủ cửa hàng chuyên cung cấp vali, túi xách cho biết: “Ngoài những loại vali với màu sắc cổ điển như đen, nâu, xám… thì trên thị trường hiện nay người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn hơn bởi các nhà sản xuất cho ra mắt thị trường nhiều loại vali với thiết kế màu tươi sáng, trẻ trung như xanh da trời, hồng, vàng,… Các mẫu vali không chỉ thiết kế đơn giản mà còn được thiết kế với nhiều họa tiết hoa văn khác nhau như vân gỗ, kẻ caro, họa tiết hoa… Đặc biệt, những loại vali dành cho các em nhỏ hay những bạn trẻ thích phong cách dễ thương, các hãng sản xuất còn đưa ra thị trường các loại vali được thiết kế theo hình con vật, hình thù ngộ nghĩnh…”.

Hiện nay, vali được bày bán trên thị trường có giá dao động từ 400.000 đồng đến hàng chục triệu đồng/chiếc, tùy vào nhu cầu sử dụng mà khách hàng có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp. Theo một vài chủ cửa hàng buôn bán vali thuộc khu vực chợ Đổ cho biết: “Vali có rất nhiều loại, tùy vào chất liệu và thương thiệu mà có giá khác nhau. Khách hàng tìm đến mua vali cũng có nhiều kiểu. Người thì muốn tìm mua loại vali có giá bình dân vài trăm nghìn đồng, nhưng cũng có người muốn mua loại vài triệu đồng, dòng vali cao cấp hơn cũng có. Mỗi loại vali lại có một công dụng khác nhau. Đơn cử như vali làm từ chất liệu vải hay vải pha nylon giá rẻ nhưng độ bền không cao, khả năng chịu tác động từ bên ngoài kém; vali làm từ nhựa dẻo thì khả năng chống nước tốt, tránh được tối đa vác va đập nhưng lại dễ bị trầy xước”.

Với những tiện ích mà vali mang lại như đựng được nhiều đồ, khả năng di chuyển linh hoạt, tiện lợi, dễ dàng, vali đang là lựa chọn của rất nhiều người tiêu dùng. Nó không chỉ phục vụ cho những chuyến đi du lịch xa mà còn rất tiện lợi cho những người thường xuyên đi công tác, đi học xa nhà hay đơn giản chỉ là để chuyển đồ. Và để vali được bền, có tuổi thọ cao, người tiêu dùng nên vệ sinh và bảo quản vali cẩn thận sau mỗi chuyến hành trình xa.

Hải Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông