Nhiều xe ô tô đỗ sai quy định tại “vạch xương cá” ở Núi Đèo (Thủy Nguyên)

17:05 22/05/2023

Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây tại khu vực ngã tư đèn tín hiệu, thuộc thị trấn Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên thường xuyên có nhiều ô tô dừng đỗ sai quy định ngay “vạch xương cá” tại đây.
Xe ô tô đỗ sai quy định tại "vạch xương cá", thuộc ngã tư thị trấn Núi Đèo, Thủy Nguyên

Theo đó, sau khi tuyến đường tỉnh 359 và Máng Nước, thuộc huyện Thủy Nguyên hoàn thành, tại khu vực ngã tư đèn tín hiệu, thuộc thị trấn Núi Đèo giáp với xã Thủy Đường, cơ quan chức năng thiết kế một “vạch xương cá” giao nhau giữa 2 tuyến đường.

Tuy nhiên, từ nhiều tháng nay, "vạch xương cá" tại đây đã bị biến thành điểm đậu, đỗ xe cả ngày lẫn đêm, gây cản trở giao thông và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Theo quan sát của PV, tình trạng các xe ô tô taxi, ô tô tải, thường xuyên đậu đỗ đè lên “vạch xương cá”, thậm chí gần đây còn xuất hiện cả xe bán hàng rong vào buổi tối.

Theo quy định, vạch kênh hóa dòng xe dạng chữ V (thường được gọi là “vạch xương cá”) được sử dụng để giới hạn các phần mặt đường không sử dụng cho xe chạy mà sử dụng để kênh hóa các dòng giao thông trên đường. “Vạch xương cá” thường được sử dụng để kênh hóa các dòng xe như dẫn hướng xe ở trạm thu phí, kênh hóa các dòng xe trong phạm vi các nút giao cùng mức ở ngã ba, ngã tư phức tạp.

Khi “vạch xương cá” được sử dụng, các phương tiện giao thông phải đi theo tuyến đường quy định, không được lấn vạch hoặc cắt qua vạch trừ những trường hợp khẩn cấp theo quy định tại Luật Giao thông đường bộ.

Tiếp nhận phản ánh trên, lãnh đạo Đội CSGT- Công an huyện Thủy Nguyên cho biết, sẽ phối hợp kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông