Những ảnh hưởng đầu tiên của bão số 10 tại đảo Cát Hải sáng 15-9

08:30 15/09/2017

Sáng 15-9, bão số 10 ảnh hưởng trực tiếp đến đảo Cát Hải. Tại đây có gió to cấp 5, cấp 6, có lúc tăng lên cấp 7 – 8, mưa to vào lúc thủy triều đang lên. Do ảnh hưởng của bão, sáng nay, tuyến phà bến Gót – Cái Viềng đã ngưng hoạt động để đảm bảo an toàn. Các phương tiên tham giao thông trên cầu Tân Vũ – Lạch Huyện cũng giảm đáng kể.

Do ảnh hưởng của bão số 10, các phương tiện phải dừng tại bến phà Gót không thể sang đảo Cát Bà

Mặc dù không đổ bộ trực tiếp vào huyện đảo Cát Hải xong đây là 1 cơn bão mạnh, cường độ càn quét lớn. Do vậy, công tác phòng chống cơn bão này được huyện Cát Hải đặc biệt quan tâm, coi trọng.

Theo đó, huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động cho các chủ phương tiện tàu thuyền ngoài khời về nơi tránh trú bão an toàn, tuyên truyền cho nhân dân có biện pháp chằng chống nhà cửa, kê cao các vật dụng, đồ dùng sinh hoạt đề phòng lụt; huy động các lực lượng trực ban 24/24 giờ chuẩn bị xe cộ, phương tiện vật tư, lương thực... để phòng chống khi có tình huống xấu xảy ra. Ngoài ra, huyện cũng kiểm tra các đoạn đê, kè, cống xung yếu để có các biện pháp xử lý kịp thời.

Vào trưa và chiều 14-9, các phương tiện khai thác thủy sản, tàu du lịch, phà cũng đã về nơi tránh trú bão an toàn. Theo dự báo, chiều tối và đêm 15-9 bão số 10 sẽ ảnh hưởng tới đảo Cát Hải.

Trường Giang

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông