Những cây cầu như cánh sóng đưa Hải Phòng vươn xa

15:58 26/01/2022

Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào 1 là dự án giao thông trọng điểm của Hải Phòng giai đoạn 2021 - 2025. Cầu Rào 1 được người dân đánh giá là một trong những cây cầu đẹp, hiện đại và mang tính biểu tượng của thành phố...

Vào ngày 25-1, cầu Rào 1 đã được thông xe kỹ thuật

Sau 13 tháng thi công, các nhà thầu đã hoàn thành 95% giá trị hợp đồng dự án xây dựng cầu Rào 1. Để người dân đi lại thuận tiện đi lại trong dịp Tết, UBND TP đã quyết định cho thông xe kỹ thuật cầu Rào 1 và phân luồng giao thông vào chiều 25-1. Theo kế hoạch, đến tháng 4-2022, cầu Rào 1 sẽ xong 100% để khánh thành.

Cầu Rào 1 được xây mới ngay vị trí cầu cũ từ ngày 13.10.2020, vượt sông Lạch Tray và nối đường Phạm Văn Đồng và đường Lạch Tray. Cầu có quy mô 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, dải phân cách, dải an toàn, vỉa hè hai bên.

Sau khi hoàn thành, cầu Rào 1 góp phần xây dựng mạng lưới giao thông kết nối trung tâm thành phố với các quận, huyện Đồ Sơn, Dương Kinh, Kiến Thụy và đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Trước đó, vào tháng 7-2021, thành phố đã tổ chức khánh thành cầu Quang Thanh kết nối huyện An Lão (Hải Phòng) với huyện Thanh Hà (Hải Dương) và cầu Dinh kết nối huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) với thị xã Kinh Môn (Hải Dương). 

Hai công trình này góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông kết nối liên tỉnh và các khu vực, đáp ứng sự mong chờ nhiều năm của nhân dân hai tỉnh, thành phố.

Cầu Dinh nối huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng với thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, qua sông Kinh Thầy.

Ảnh: Hồng Phong.

Cầu Quang Thanh kết nối huyện An Lão (TP Hải Phòng) và huyện Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) qua sông Văn Úc. Ảnh: Hồng Phong.

Trước khi khánh thành cầu Dinh và cầu Quang Thanh, UBND thành phố Hải Phòng và UBND tỉnh Thái Bình đã tổ chức khánh thành công trình cầu sông Hóa nối Hải Phòng và Thái Bình. Cầu sông Hóa đi vào sử dụng góp phần rút ngắn khoảng cách giữa huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) và huyện Thái Thụy (Thái Bình) hơn 30km, bảo đảm khả năng khai thác hơn 3.000 xe quy đổi/ngày đêm.

Thời gian tới, thành phố tiếp tục xây dựng cầu Lại Xuân và cầu Bến Rừng để kết nối Hải Phòng với tỉnh Quảng Ninh...

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông