Những góp ý tâm huyết ở cơ sở

14:20 21/08/2017

Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” do Mặt trận Tổ quốc huyện Hoành Bồ tổ chức vào chiều 16-8 thu hút hơn 100 Đảng viên, quần chúng nhân dân khu vực trung tâm huyện Hoành Bồ, gồm các xã: Sơn Dương, Lê Lợi và thị trấn Trới.

 

Công an Hoành Bồ giúp nhân dân thôn Khe Mực, xã Tân Dân bê tông hóa khu vực nhà văn hóa

Sau khi nghe Đại tá Nguyễn Đức Quý, Trưởng Công an huyện báo cáo tóm tắt tình hình, kết quả công tác đảm bảo ANQG, giữ gìn TTATXH trên địa bàn huyện thời gian gần đây, các đại biểu dự diễn đàn đã trực tiếp tham gia phản ánh nhiều đóng góp ý kiến đối với lực lượng Công an.

Ông Phan Nghi, ở thị trấn Trới, đánh giá cao hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, công tác an ninh vùng dân tộc, tôn giáo trên địa bàn, đồng thời phản ánh: Cảnh sát khu vực thị trấn còn mỏng, trên địa bàn gần đây xẩy ra một số vụ trộm cắp tài sản nhà dân. Vì vậy, Công an huyện cần tăng cường tuần tra vũ trang phòng ngừa tội phạm.

Đồng tình với quan điểm này, ông Nguyễn Văn Bằng, xã Sơn Dương kiến nghị: Công an huyện cần sớm kiện toàn Ban Công an xã, bổ sung lực lượng ở cơ sở để nâng cao hiệu quả công tác nắm tình hình, cần sâu sát với địa bàn, phát động sâu rộng các mô hình tự quản. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng của huyện nên tổ chức các hình thức tuyên truyền bằng nhiều hình thức để nâng cao nhận thức của người dân về tình hình, hoạt động của tội phạm, nhất là các phương thức, thủ đoạn tội phạm mới, tinh vi.

Trong gần 2 giờ, đã có gần 10 đại biểu phát biểu trực tiếp tại diễn đàn. Trước đó, trong 2 tháng 6 và 7-2017, Mặt trận Tổ quốc huyện Hoành Bồ cũng đã tổ chức diễn đàn để Công an huyện tiếp thu ý kiến đóng góp của các Đảng viên, quần chúng nhân dân tại tất cả các xã còn lại của huyện.

Thông qua các diễn đàn, lực lượng Công an của huyện đã nhận được nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, mang tính xây dựng cao của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân về công tác đảm bảo ANTT, xây dựng lực lượng Công an huyện trong sạch, vững mạnh. Hầu hết các ý kiến đều đồng tình, ủng hộ và đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của lực lượng Công an và sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền, các cấp, các ngành, đoàn thể trong công tác đảm bảo ANTT, xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”; biểu dương tinh thần, thái độ, trách nhiệm phục vụ nhân dân của CBCS. Nhiều Đảng viên, quần chúng phản ánh một số tồn tại, mới phát sinh về tình hình ANTT trên địa bàn, thẳng thắn góp ý xây dựng lực lượng Công an và hiến kế cho chính quyền, các ngành xây dựng phong trào phát triển vững mạnh.

Theo Đại tá Nguyễn Đức Quý, nhiều năm qua, diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân” được huyện duy trì tổ chức. Với quan điểm cầu thị, thông qua các diễn đàn, Công an huyện đã nghiêm túc tiếp thu và triển khai thực hiện quyết liệt các giải pháp khắc phục. Một số tồn tại, thiếu sót của CBCS từ thực tiễn công tác và qua phản ánh của nhân dân, lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo các tổ, đội nghiệp vụ và cá nhân CBCS có kế hoạch, hành động cụ thể chấn chỉnh, giải quyết.

Những ý kiến đóng góp chân thành, thẳng thắn của quần chúng nhân dân đã góp phần tạo chuyển biến rõ rệt về ý thức, hành động của CBCS Công an huyện, nhất là tinh thần trách nhiệm đối với công việc, thái độ ứng xử, tiếp xúc với nhân dân và các tổ chức.

CBCS ngày càng gắn bó với cơ sở, từ đó chủ động nắm tình hình, tham mưu đề xuất các giải pháp thực hiện hiệu quả. Các đội nghiệp vụ đăng ký thực hiện các phần việc cụ thể phù hợp với nhiệm vụ được giao như bộ phận cấp căn cước công dân tăng thời gian thường trực tiếp nhận hồ sơ vào ngày thứ 7.

Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ đảm nhận các phần việc tình nguyện, từ thiện... 7 tháng đầu năm 2017, trên địa bàn huyện chỉ xảy ra 18 vụ phạm pháp hình sự, 16/18 vụ đã được điều tra, làm rõ, trong đó nhiều vụ được làm rõ trong thời gian ngắn. Đặc biệt, Công an huyện đã chủ động tham mưu giải quyết hiệu quả các vụ khiếu kiện “nóng” ngay ở cơ sở. An ninh nông thôn, vùng núi, dân tộc thiểu số, tôn giáo trên địa bàn huyện tiếp tục được đảm bảo tốt.

Minh Châu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông