Nữ chiến sĩ Công an có duyên với các giải thưởng

12:56 13/07/2024

Đó là Đại uý Nguyễn Thị Kim Anh, cán bộ Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ và ngoại tuyến trực thuộc CATP - 1 trong 11 CBCS có tên trong danh sách Giải thưởng “Phụ nữ Công an Hải Phòng tiêu biểu” năm 2023. Tự hào về những cống hiến của mình trong công việc đã được tập thể ghi nhận song Kim Anh luôn cho rằng thành tích không của riêng chị mà là sự đóng góp của đồng đội, đồng chí trong đơn vị. Là phần thưởng cao quý của CATP với mục đích tôn vinh những tấm gương phụ nữ có thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập, công tác, chiến đấu, tạo sức lan tỏa rộng rãi trong và ngoài lực lượng, Đại uý Nguyễn Thị Kim Anh với tinh thần mưu trí, bản lĩnh vững vàng, kiên quyết và sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, nhất là luôn tận tâm, trách nhiệm, hết lòng vì dân phục vụ quả hết sức xứng đáng với danh hiệu đó. Không chỉ đảm nhiệm và hoàn thành tốt các trọng trách chuyên môn được giao, chị còn làm trọn vai trò người mẹ, người vợ trong gia đình, đúng với truyền thống, phẩm chất “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang” của người phụ nữ Việt Nam.

 

Đại uý Nguyễn Thị Kim Anh 

Nói về công việc của mình, nữ Đại uý khiêm tốn chia sẻ, hoạt động của chị và đồng đội hết sức thầm lặng song không kém phần gian nan, vất vả. Đứng sau chiến công của toàn lực lượng CATP là những đóng góp không nhỏ của những người lính trong đó có chị.

Được biết, hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, Kim Anh đã cùng cán bộ hội viên Hội Phụ nữ đơn vị đóng góp kinh phí phối hợp với Khối ANND nhận đỡ đầu 2 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ngoài ra, trong các Chương trình tiếp sức mùa thi, chị và các đoàn viên, thanh niên của đơn vị còn có những hoạt động thiện nguyện được ghi nhận, đánh giá cao...

 

Đoàn Thanh niên Phòng nghiệp vụ và ngoại tuyến tặng quà các em học sinh hoàn cảnh khó khăn 

Giỏi chuyên môn, đảm đang việc nhà, Đại úy Nguyễn Thị Kim Anh còn là cây bút rất có duyên với nhiều giải thưởng của đơn vị. Điển hình là chị đã giành Giải C của Bộ Công an trong Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ” với tác phẩm “Vì nước quên thân vì dân phục vụ”.

Tác phẩm lấy cảm hứng từ tấm gương dũng cảm quên mình cứu người khỏi đám cháy của Trung uý Vũ Ngọc Hoàng, cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an quận Đống Đa, Hà Nội.

Ngoài ra, Kim Anh còn đoạt Giải Khuyến khích Cuộc thi viết “Tìm hiểu 60 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND”.

Với những thành tích trên, Đại uý Nguyễn Thị Kim Anh đã được lãnh đạo đơn vị nhiều lần biểu dương, khen thưởng và vinh dự được Giám đốc CATP tặng 3 Giấy khen đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ ANTT Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 và về phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”. Chị cũng được tập thể suy tôn danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2023.

LAN PHƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông