Nữ Đại uý trẻ tận tuỵ vì người dân nơi huyện đảo

18:41 02/07/2024

Đó là Đại uý Nguyễn Mai Phương, cán bộ Công an xã Nghĩa Lộ (huyện Cát Hải) giản dị, khiêm nhường trong câu chuyện với chúng tôi, song nữ Đại úy Cảnh sát trẻ vẫn nói rõ “nguyên tắc vàng” của mình kể từ ngày trở thành chiến sĩ CAND. Đó là trong bất kể tình huống nào, chị đều tâm niệm thực hiện nghiêm 6 Điều Bác dạy. Trong đó, kính trọng, lễ phép, hết lòng phục vụ Nhân dân luôn được Mai Phương nằm lòng.

 

Đại uý Nguyễn Mai Phương cán bộ Công an xã Nghĩa Lộ (huyện Cát Hải)

 

Cũng bởi thế, ngay sau khi tốt nghiệp Học viện CSND và được phân công về làm việc tại Công an xã Nghĩa Lộ, được giao xử lý các văn bản, hồ sơ liên quan tới công tác QLHC về TTXH trên địa bàn, Đại úy Mai Phương đã nêu tấm gương sáng về tinh thần, phong cách tận tụy vì dân.

Công việc vô cùng bận rộn với vô vàn các yêu cầu từ công tác thực hiện đề án 06 của Chính phủ, công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, các chỉ tiêu công tác do lãnh đạo và chỉ huy giao.…trong điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, song với quyết tâm và phương pháp làm việc khoa học, tranh thủ hoàn thành khối công việc đó một cách sớm nhất, nữ Đại úy trẻ lại xuống địa bàn chị phụ trách thăm hỏi, gần gũi với bà con như người thân trong gia đình.

Qua đó, chị tranh thủ tuyên truyền kiến thức pháp luật và ý thức tự bảo vệ tài sản cũng như động viên mọi người dũng cảm, trách nhiệm trong phòng ngừa, tố giác tội phạm; đồng thời cảm hoá giáo dục người lầm lỗi để tái hoà nhập cộng đồng, phấn đấu trở thành công dân tốt. Những nỗ lực trên của chị đã góp phần giữ vững ANTT địa bàn; các mặt công tác PCCC, TTATGT, TTCC tại xã Nghĩa Lộ dần đi vào nề nếp…

Đại uý Nguyễn Mai Phương tận tuỵ vì người dân  

 

Là nữ chiến sỹ Công an đã vất vả, là Công an xã càng vất vả hơn. Trăm thứ việc không tên ở cấp cơ sở, bất kể giờ giấc, sáng sớm hay đêm khuya liên quan đến ANTT, Đại úy Mai Phương là người có mặt đầu tiên. Còn nhớ đợt cao điểm cấp CCCD, chị trực tăng cường đi làm nhiệm vụ có khi cả tuần không về nhà.

Bữa cơm gia đình đúng nghĩa đối với Mai Phương là một điều hiếm hoi. Việc chăm sóc hai con nhỏ cũng phải hạn chế nhất có thể. Cho đến giờ, nhiều người dân xã Nghĩa Lộ vẫn nhớ hình ảnh người nữ chiến sĩ Cảnh sát vóc dáng nhỏ nhắn tất bật rà soát, nắm bắt tình hình số người lao động, học sinh, sinh viên nước ngoài, công dân Việt Nam để tư vấn, hướng dẫn mọi người làm các thủ tục để cấp CCCD, cài đặt định danh điện tử mức 1, mức 2...

Trong cao điểm của Dự án thu nhận thông tin dữ liệu dân cư, cấp CCCD gắn chíp điện tử, với khối lượng công việc đồ sộ, đòi hỏi phải tích cực, khẩn trương, Đại úy Mai Phương đã ngày đêm cần mẫn rà soát, kiểm tra, đối chiếu để số hóa dữ liệu. Đến nay, toàn xã Nghĩa Lộ đã kích hoạt 2223 tài khoản định danh điện tử mức 2 trên chỉ tiêu được giao là 2100, đạt 106% kế hoạch.

Đặc biệt, vừa qua Mai Phương đã góp công lớn trong vụ bắt đối tượng tàng trữ ma tuý trên địa bàn. Cụ thể, vào khoảng 16h30 ngày 2/11/2023, trong quá trình thực thi nhiệm vụ, Công an xã Nghĩa Lộ đã phát hiện Lục Quốc Đại (sinh năm 1993, ĐKHKTT: xã Đại Đồng, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn) có biểu hiện tàng trữ trái phép chất ma tuý. Công an xã tiến hành kiểm tra thì Đại ném ra xa 1 túi nilong nhỏ kích thước 2x1,5cm trong có chứa ma tuý. Đại úy Mai Phương và đồng đội ngay đó đã bắt đối tượng đưa về trụ sở để làm rõ vụ việc.

Vui vì được tiếp xúc với dân, được dân tin, dân yêu, dân ủng hộ, càng gần dân, sát dân, Đại úy Mai Phương càng có điều kiện tìm hiểu, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, kịp thời đề xuất với chính quyền địa phương. Cũng nhờ đó, phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” trên địa bàn càng phát huy hiệu quả khi có sự phối kết hợp giữa các lực lượng nòng cốt ở cơ sở, đặc biệt từ tổ an ninh và tổ hòa giải.

Với những thành tích đã đạt được, Đại uý Nguyễn Mai Phương đã được lãnh đạo đơn vị nhiều lần biểu dương khen thưởng và vinh dự được Giám đốc CATP tặng Giấy khen về thành tích trong đợt cao điểm cấp CCCD gắn chíp điện tử trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Chị cũng đã được tập thể suy tôn danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2023...

Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông