Phá đường dây chuyên cấp hàng cho “dân bay”

17:16 04/04/2019

Sau một thời gian lập chuyên án đấu tranh, Phòng CSĐT TP về ma túy (PC04)- Công an tỉnh Hải Dương vừa bắt giữ nhóm đối tượng chuyên bán ma túy tại các quán bar, karaoke, thu giữ số lượng lớn chất ma túy ketamine ...

Đối tượng Hùng 

Trước đó, từ cuối năm 2018, qua công tác nghiệp vụ, Phòng PC04 phát hiện một nhóm có 5-6 đối tượng ở TP Hải Dương có nhiều dấu hiệu bất minh. Các đối tượng này đều không có công ăn việc làm nhưng thường xuyên tụ tập chơi bời ở những quán bar, nhà hàng đắt đỏ, lúc nào cũng rủng rỉnh tiền tiêu xài.

Sau nhiều tuần thu thập thông tin, trinh sát xác định: các đối tượng trên liên quan đến hoạt động phạm tội về ma túy. Bọn chúng thường lui tới các tụ điểm ăn chơi để bán các loại ma túy tổng hợp như: thuốc lắc, ketamin... cho những “dân chơi” trên địa bàn TP Hải Dương.

Đi sâu xác minh, nhóm đối tượng trên hoạt động rất kín đáo, tinh vi. Các đối tượng cầm đầu luôn không lộ diện mà thuê những thanh niên trẻ tuổi, ham chơi, đua đòi để vận chuyển, giao dịch. Nhóm thanh niên thường được các đối tượng cho chơi ma túy miễn phí và dễ dàng bị sai khiến.

Được một thời gian, các đối tượng sẽ tìm cách thay thế những thanh niên khác để tránh gây chú ý, che giấu hành vi phạm pháp. Ngoài ra, các đối tượng thường xuyên vắng nhà, liên tục thay đổi chỗ ở, số điện thoại để đề phòng cơ quan chức năng.

Căn cứ tài liệu thu thập, Phòng PC04 đã báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh xác lập chuyên án 953H tập trung lực lượng đấu tranh. Đến ngày 23-3, trinh sát nhận thông tin quan trọng, một đối tượng trong nhóm sẽ đi Bắc Ninh lấy ma túy về. Khi đã có hàng, đối tượng lập tức lên xe phóng thẳng về TP Hải Dương.

Bám sát di biến động của đối tượng, đến 16h30 cùng ngày, khi xe taxi đi đến khu vực đường ven đê sông Thái Bình, thuộc khu 7, phường Việt Hòa (TP Hải Dương) thì bị dừng kiểm tra. Qua khám xét đối tượng ngồi trên xe là Nguyễn Phi Hùng, 24 tuổi, ở phường Nguyễn Trãi, TP Hải Dương, tổ công tác thu giữ trên 0,5 kg ketamine.

Hùng khai nhận vận chuyển thuê số ma túy trên cho Phạm Quang Việt, 27 tuổi, ở phường Bình Hàn, TP Hải Dương. Căn cứ lời khai của đối tượng, ngay trong đêm Cơ quan CSĐT- Công an tỉnh đã ra lệnh bắt khẩn cấp Việt.

Theo lời khai của 2 đối tượng, số ma túy trên được bọn chúng mua với giá 500 triệu đồng. Và nếu tiêu thụ trót lọt thì bọn chúng sẽ kiếm lời được 500 triệu đồng.

Ngày 24-3, Cơ quan CSĐT- Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự Hùng và Việt; đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng.

HIẾU CHUNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông