Phạm lỗi chủ quan

17:53 23/07/2014

 

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sáng 19-11-2013, Nguyễn Thị Soát, sinh 1973, ở thôn Kim Bào, xã Duy Tân, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, có việc đi Hải Phòng nên dậy từ sớm. Soát điều khiển xe máy BKS: 34L8-3023 chạy trên QL5 về Hải Phòng với tốc độ khoảng 30km/h.

 Lúc 5h10 cùng ngày, khi đến lối mở dải phân cách giữa QL5 khoảng 10 mét thuộc địa phận thôn Mỹ Tranh, xã Nam Sơn, huyện An Dương, Soát phát hiện ông Hà Văn Dảnh, sinh 1950, ở Quỳnh Cư, phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng và một người nữa đang đi bộ sang đường. Đầu lối mở này có cột biển báo “Chú ý người đi bộ sang đường” và “Cấm ô-tô rẽ trái” cùng cột đèn tín hiệu vàng nhấp nháy, thế nhưng Nguyễn Thị Soát không giảm tốc độ mà vẫn tiếp tục phóng xe nên đã va chạm với ông Hà Văn Dảnh làm cả hai người và phương tiện văng ra đường. Ông Dảnh bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt-Tiệp, đến ngày 24-11-2013 thì tử vong do sốc chấn thương sọ não. Sau khi gây tai nạn, Nguyễn Thị Soát đã bồi thường cho gia đình nạn nhân 70 triệu đồng.

Ngày 24-6-2014, TAND huyện An Dương đưa vụ án ra xét xử. Người bị hại trong vụ án này hoàn toàn không có lỗi, mà lỗi chính do bị cáo không chấp hành đúng quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, không chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ, không giảm tốc độ khi có vật cản nên đã gây tai nạn làm chết người. Vì vậy, tòa đã tuyên phạt Nguyễn Thị Soát 12 tháng tù giam về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện GTĐB” theo điều 202-BLHS.

Một bài học thật đắt giá về lỗi chủ quan không chỉ cho bị cáo mà cho cả mọi người khi tham gia giao thông…

NP 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông