Phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Công an Hải Phòng – Vì nhân dân phục vụ, vì bình yên thành phố”

11:02 09/04/2024

Hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 – 19/8/2025), Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng đồng phối hợp với Công an thành phố Hải Phòng phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Công an Hải Phòng – Vì nhân dân phục vụ, vì bình yên thành phố”.

Đây là cuộc thi nhằm đa dạng hóa phương thức tuyên truyền, khai thác lợi thế tuyên truyền trực quan sinh động, đặc biệt là thông qua lĩnh vực nhiếp ảnh để sáng tác về hình ảnh người CBCS Công an thành phố Hải Phòng.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Khánh Hà phát biểu tại hội nghị

Thông qua Cuộc thi nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thành phố, CBCS trong toàn lực lượng CATP về truyền thống vẻ vang, ý chí tự lực, tự cường, tinh thần đoàn kết, gắn bó mật thiết với nhân dân; mưu trí, dũng cảm, sáng tạo trong công tác, chiến đấu của lực lượng và của CBCS Công an nhân dân sẵn sàng vì bình yên cuộc sống và hạnh phúc của nhân dân; qua đó tiếp tục xây dựng hình ảnh đẹp, củng cố, nâng cao uy tín của người CBCS Công an nhân dân trong xã hội; cổ vũ, động viên CBCS Công an thành phố phấn đấu, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Giám đốc CATP phát biểu tại hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức cuộc thi, diễn ra vào ngày 5/4/2024

Để triển khai cuộc thi, ngày 4/4/2024, Ban Tuyên giáo Thành ủy và Công an thành phố đã ban hành Kế hoạch số 01-KH/BTGTU-CATP tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật “Công an Hải Phòng – Vì nhân dân phục vụ, vì bình yên thành phố”.

Trong đó nêu rõ nội dung các tác phẩm tham dự cuộc thi phải bảo đảm chủ đề của cuộc thi, phản ánh về lực lượng CATP, thể hiện hình ảnh CBCS Công an nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ, gắn với truyền thống anh hùng, ý chí tự lực, tự cường, tinh thần đoàn kết, mưu trí, dũng cảm, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ của quân và dân thành phố nói chung, lực lượng Công an thành phố nói riêng với nhiệm vụ bảo vệ ANTT, xây dựng thế trận An ninh nhân dân vững chắc.

Các tác phẩm nhiếp ảnh dự thi phản ánh những thành tựu về phát triển của lực lượng CATP, xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; phản ánh hoạt động công tác, chiến đấu của các lực lượng Công an thành phố.

Cuộc thi ảnh cũng tiếp nhận các tác phẩm nhiếp ảnh về những tấm gương tiêu biểu, điển hình, tiên tiến của lực lượng CATP trong Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”; phong trào thi đua “Vì ANTQ”, phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; công tác phối hợp với các lực lượng vũ trang và cấp ủy, chính quyền các địa phương trong bảo vệ ANTT, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Ban tổ chức cuộc thi khuyến khích những tác phầm có nội dung thể hiện hình ảnh, nghĩa cử cao đẹp, nhân văn của CBCS Công an thành phố Hải Phòng.

Để cuộc thi được triển khai nghiêm túc, tiết kiệm, đảm bảo đạt hiệu quả cao, đánh giá đúng chất lượng các tác phẩm dự thi, ngày 5/4/2024, Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với Công an thành phố tổ chức cuộc họp triển khai cuộc thi.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Khánh Hà nhấn mạnh đến mục đích, ý nghĩa của cuộc thi, đề nghị Hội Liên hiệp Văn học – Nghệ thuật thành phố, Hội Nhà báo thành phố, các cơ quan báo chí, các nghệ sỹ nhiếp ảnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc thi, đồng thời phối hợp chặt chẽ với Công an thành phố để triển khai các nội dung về cuộc thi theo kế hoạch cũng như đầu tư tâm huyết, công sức để có được những tác phẩm chất lượng cao tham gia dự thi.

Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Giám đốc CATP khẳng định đây là hoạt động trọng tâm nhằm góp phần thực hiện Nghị quyết 12-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”. Đồng chí Giám đốc CATP yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tạo điều kiện thuận lợi để các nghệ sỹ nhiếp ảnh, cá nhà báo và các tác giả tham gia dự thi sáng tạo tác phẩm đạt các yêu cầu đề ra.



Theo kế hoạch, Cuộc thi được tổ chức từ ngày 9/4/2024 đến ngày 9/7/2024, hạn nhận ảnh dự thi đến hết ngày 9/7/2024. Thời gian chấm giải dự kiến từ ngày 15/7/2024 đến ngày 16/7/2024; tổng kết và trao giải dự kiến diễn ra trong tháng 8 năm 2024.

Phạm vi cuộc thi được tổ chức trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Đối tượng tham gia cuộc thi là các nhà báo, nghệ sỹ nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp, công dân Việt Nam (thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo, Tổ thư ký không được tham gia dự thi).

Tác phẩm dự thi bao gồm: Ảnh đơn, Ảnh bộ (ảnh bộ được tính là một tác phẩm có giá trị như ảnh đơn). Ảnh màu hoặc đen trắng được chụp trong thời gian tổ chức cuộc thi; các tác phẩm dự thi được chụp từ trước thời gian tổ chức cuộc thi chưa được nhận giải ở cuộc thi, liêm hoan và các hình thức khác. Tác giả gửi file ảnh trực tiếp bằng USB về Phòng Tuyên truyền, Báo chí, Xuất bản-Ban Tuyên giáo Thành ủy, số 128 đường Lạch Tray, quận Ngô Quyền hoặc qua địa chỉ gmail: cuocthianhconganhaiphong@gmail.com. Ban tổ chức dự kiến trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải 3, 10 giải khuyến khích kèm theo giấy chứng nhận và tiền thưởng theo quy định.

Ngoài giải thưởng cho các tác phẩm, các đơn vị, cá nhân tích cực tham gia đóng góp vào thành công của cuộc thi sẽ được xem xét, đề nghị lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy – cơ quan chủ trì Cuộc thi tặng giấy khen. Kết thúc giải, Ban tổ chức sẽ lựa chọn, bổ sung thêm 64 tác phẩm có chất lượng tốt mà không đoạt giải để trưng bày, triển lãm ảnh và in kỷ yếu…



THẾ KHOA

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông