Phát động Cuộc thi ảnh và Triển lãm ảnh “Kiến Thụy – Linh thiêng và Hội tụ”

16:37 11/10/2023

Sáng 11/10, Huyện Kiến Thụy tổ chức Hội nghị phát động Cuộc thi ảnh và Triển lãm ảnh “Kiến Thụy – Linh thiêng và Hội tụ”. Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của huyện (22/9/1944 - 22/9/2024).
Quang cảnh buổi phát động

Cuộc thi ảnh, triển lãm ảnh “Kiến Thụy - Linh thiêng và Hội tụ” nhằm lựa chọn những tác phẩm ảnh phản ánh vẻ đẹp độc đáo về cảnh quan thiên nhiên, bản sắc văn hóa, con người Kiến Thụy phục vụ công tác tuyên truyền quảng bá hình ảnh của địa phương tới bạn bè trong và ngoài thành phố, phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, du lịch, đối ngoại của huyện.

Thông qua cuộc thi và triển lãm ảnh khuyến khích, động viên, tôn vinh các nghệ sĩ nhiếp ảnh sáng tạo nhiều tác phẩm mới có giá trị về nội dung và nghệ thuật thể hiện được những nét đẹp, nét đặc trưng về thiên nhiên, văn hóa, kinh tế - xã hội và con người Kiến Thụy. Đồng thời góp phần đẩy mạnh các hoạt động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật của Kiến Thụy. Từ đó khơi dậy lòng tự hào về quê hương, đất nước; tạo động lực thúc đẩy các phong trào thi đua, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của địa phương trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Đồng chí Phạm Tiến Thuật – Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy phát biểu tại hội nghị

Cuộc thi ảnh và Triển lãm ảnh diễn ra từ tháng 10/2023 đến ngày 31/5/2024, được  phát động tới các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên nghiệp, không chuyên trong và ngoài thành phố. Thông qua cuộc thi sẽ lựa chọn 80 ảnh tiêu biểu trên các lĩnh vực: truyền thống lịch sử cách mạng, truyền thống văn hóa, kinh tế - xã hội huyện để trao giải và trưng bày triển lãm dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng cộng sản đầu tiên của huyện.

Tác phẩm ảnh sáng tác cần bám sát nội dung chủ đề cuộc thi, nội dung phản ánh không được trái với thuần phong, mỹ tục, không đi ngược lại lợi ích quốc gia, dân tộc, không vi phạm các quy định của pháp luật. Các tác phẩm ảnh tham gia cuộc thi do chính tác giả chụp trên địa bàn huyện Kiến Thụy, khuyến khích các tác phẩm ảnh dự thi là ảnh mới.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Hải Phòng Nguyễn Anh Tú phát biểu tại chương trình

Các tác phẩm dự thi là ảnh đơn hoặc ảnh bộ, ảnh màu hoặc ảnh đen trắng. Đối với ảnh đơn: mỗi ảnh là một tác phẩm. Đối với ảnh bộ: mỗi bộ ảnh được coi là một tác phẩm, gồm từ 5 - 8 ảnh. Tác giả phải thiết kế, bố cục các ảnh trong bộ ảnh thành một tác phẩm hoàn chỉnh. Ban Tổ chức khuyến khích bộ ảnh có phần chú thích giới thiệu nội dung của bộ ảnh.  Trong trường hợp tác giả gửi ảnh dự thi bao gồm cả ảnh đơn và ảnh bộ thì ảnh đơn không trùng với ảnh trong bộ ảnh.

Mỗi tác giả có quyền gửi tham gia cuộc thi nhiều nhất 10 tác phẩm (gồm cả ảnh đơn và ảnh bộ) và chỉ được lấy 1 tên, 1 địa chỉ gửi ảnh, nếu tác giả dùng nghệ danh phải ghi kèm họ tên của mình (theo căn cước công dân).

Về quy cách tác phẩm dự thi: ảnh dự thi dưới dạng file ảnh kỹ thuật số, định dạng JPG, dung lượng từ 5Mb - 8Mb, độ phân giải 300dpi. Tác phẩm dự thi được sáng tác bằng phương pháp hiện thực, truyền thống; không chấp nhận ảnh chắp, ghép (trừ ảnh ghép thuộc thể loại panorama).  Ảnh không được bo, viền; không đề tên... Trong trường hợp cần thiết, Ban Tổ chức sẽ yêu cầu tác giả nộp file gốc để kiểm chứng thông tin.

Ông Nguyễn Viết Rừng – Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Hải Phòng phát biểu tại hội nghị

Ban tổ chức Cuộc thi sẽ trao Giấy chứng nhận và tiền thưởng cho các tác giả đạt giải, gồm 1 giải Nhất, trị giá 10.000.000 đồng; 2 giải Nhì, trị giá mỗi giải 5.000.000 đồng; 3 giải Ba, trị giá mỗi giải 3.000.000 đồng và 10 giải Khuyến khích, trị giá mỗi giải 1.000.000 đồng.

Ban Tổ chức dự kiến chọn 80 tác phẩm gồm ảnh đơn và ảnh bộ (bao gồm cả các ảnh đạt giải) để tổ chức trưng bày triển lãm, in sách (số lượng các tác phẩm được chọn có thể thay đổi tùy vào số lượng, chất lượng tác phẩm tham gia dự thi). Tác phẩm được chọn trưng bày triển lãm, in sách được hưởng nhuận bút 300.000 đồng/tác phẩm. Những tác phẩm đoạt giải không được hưởng nhuận bút trưng bày triển lãm, in sách ảnh.

Tác giả gửi ảnh trực tiếp qua website: vhttkienthuy.vn (chuyên mục ẢNH DỰ THI). Khi cần trao đổi, hỗ trợ, các tác giả liên hệ trực tiếp với đồng chí Đào Xuân Linh – Chuyên viên Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Kiến Thụy, số điện thoại: 0982045532;  Đỗ Thị Lan, Viên chức Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Kiến Thụy, số điện thoại: 0782005858.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông