Phát động Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 52

    15:30 22/02/2023

    Sáng 21-2, tại Trường THCS Chu Văn An, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn Hải Phòng và Bưu điện thành phố tổ chức hội nghị tổng kết Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 51 và phát động Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 52 năm 2023.
    Giám đốc Bưu điện thành phố trao quà tặng học sinh nghèo vượt khó 

    Đây là lần thứ 35, Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU của Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) được Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Nhà văn Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng tổ chức tại Việt Nam.

    Các thí sinh khi tham gia cuộc thi sẽ góp phần phát triển khả năng viết văn và khả năng tư duy, sáng tạo của mình. Ngoài ra Cuộc thi còn giúp các em tiếp cận và nhận thức các vấn đề của xã hội, của thời đại và cùng việc thể hiện suy nghĩ, quan điểm của mình đối với những vấn đề trong cuộc sống của bản thân và gia đình; bồi đắp, nuôi dưỡng tình cảm, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với xã hội, đất nước và thế giới; giúp các em hiểu thêm về vai trò của ngành Bưu chính trong cuộc sống và phát triển xã hội.

    Ông Phạm Văn Tuấn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cùng ông Lê Khắc Nguyên Anh, Phó Bí thư thường trực Thành đoàn trao Bằng khen và hoa cho em Bùi Quang Khánh, học sinh Trường THCS Hồng Bàng

     Thành phố Hải Phòng được đánh giá là một trong những địa phương có nhiều học sinh tích cực hưởng ứng và tham gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU và đã từng đạt các giải cao. Cũng tại cuộc thi lần thứ 51 vừa qua, thành phố Hải Phòng có 1 giải Nhì toàn quốc thuộc về em Lê Minh Trang, học sinh lớp 8C12, trường THCS Chu Văn An, quận Ngô Quyền; 2 giải Ba; 3 giải Khuyến khích; 1 giải cho thí sinh là người khuyết tật. Trường THCS Chu Văn An, quận Ngô Quyền đạt giải Nhì tập thể, các trường THCS Hồng Bàng, quận Hồng Bàng và THCS Trần Phú, quận Lê Chân giành giải Ba.

    Năm 2023, Ban Tổ chức Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 chọn chủ đề: “Tưởng tượng em là một siêu anh hùng mang sứ mệnh làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em. Hãy viết thư cho ai đó để nói về sức mạnh siêu phàm giúp em hoàn thành sứ mệnh của mình”.

    Chủ đề gắn với chương trình hành động của Liên hợp quốc thập niên thứ hai về cải thiện an toàn giao thông đường bộ. Đây cũng là vấn đề lớn có liên quan trực tiếp đến cuộc sống hàng ngày của trẻ em. Và Cuộc thi cũng là dịp để các em học sinh tìm hiểu kỹ hơn về Luật Giao thông đường bộ của nước ta.

    Đặc biệt, các em cần liên hệ với những kiến thức thực tế trong quá trình tham gia giao thông đường bộ liên quan đến trẻ em, nhận diện những vấn đề giao thông không an toàn ảnh hưởng đến trẻ em, đưa ra những hành động cụ thể và giải pháp khắc phục những vấn đề đó. Các em có thể vận dụng trí tưởng tượng và sự sáng tạo của mình để thực hiện bài thi.

    Thể lệ cuộc thi không thay đổi, đối tượng dự thi là các em học sinh Việt Nam ở độ tuổi từ 9 đến 15 tuổi. Thời gian nhận bài thi từ ngày 10-1 đến ngày 15-3-2023, tính theo dấu Bưu điện và gửi về Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Số 5, phố Hòa Mã, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội. Bài dự thi dài không quá 800 từ, viết tay trên 1 mặt giấy. 

    Cũng nhân dịp này, Thành đoàn Hải Phòng và Bưu điện thành phố trao tặng quà, học bổng cho 20 em học sinh trên địa bàn các quận, huyện có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi.

    Thiên An

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông