Phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2021

20:39 14/10/2021

* 22,8 tỷ đồng ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” Sáng 14-10, hưởng ứng tháng cao điểm “Vì người nghèo” và phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng phát động, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP, tổ chức hội nghị phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2021. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP, Cao Xuân Liên - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP, Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP.

Đồng chí Cao Xuân Liên – Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2021

9 tháng qua, với sự chủ động của Mặt trận Tổ quốc các cấp, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung tay của toàn xã hội, các tầng lớp nhân dân, Quỹ “Vì người nghèo” thành phố đã vận động được 6,8 tỷ đồng; MTTQ Việt Nam cấp huyện, quận đã vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ an sinh xã hội trên 8,7 tỷ đồng. Tiêu biểu có thể kể đến MTTQ các quận, huyện: Lê Chân, Kiến An, Hồng Bàng, Tiên Lãng, An Dương, Thủy Nguyên, Kiến Thụy...

Quang cảnh hội nghị

Từ nguồn vận động trên, hệ thống MTTQ TP và các đoàn thể chính trị - xã hội đã hỗ trợ người nghèo xây mới và sửa chữa được 245 căn nhà, giá trị 8,648 tỷ đồng; thăm, tặng 254.048 suất quà vào các dịp lễ, tết trị giá 117, 628 tỷ đồng; hỗ trợ sản xuất và cho vay vốn sản xuất đối với 730 hộ, số tiền 17,292 tỷ  đồng.

Ngoài ra các đoàn thể đã bảo lãnh cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ chính sách vay vốn phát triển sản xuất với tổng tiền được giải ngân là 3.630 tỷ đồng; số người thuộc hộ nghèo được cấp thẻ BHYT miễn phí là 1.964 người, số học sinh con hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ chi phí học tập và miễn, giảm học phí là 2.826 lượt. Cùng với đó là các gói hỗ trợ khác giúp đỡ cho người nghèo.

Đồng chí Cao Xuân Liên – Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP tiếp nhận ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” năm 2021

Bên cạnh đó, các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai, hoả hoạn được Uỷ ban MTTQ Việt Nam - Ban Cứu trợ thành phố và Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp thăm hỏi, hỗ trợ kinh phí động viên kịp thời.

Có thể khẳng định, kết quả thực hiện nhiệm vụ xóa nghèo thời gian qua đã có đóng góp quan trọng vào việc hoàn thành mục tiêu phát triển KT-XH, phấn đấu đến hết năm 2021 trên địa bàn thành phố không còn hộ nghèo theo chuẩn nghèo quốc gia giai đoạn 2016-2020.

Đại tá Phạm Viết Dũng – Phó Giám đốc CATP trao biển ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”

Tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Cao Xuân Liên – Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP trân trọng đề nghị các cơ quan, tổ chức, đơn vị lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm, các tổ chức, người Việt Nam ở nước ngoài, tổ chức quốc tế, cùng các tầng lớp nhân dân thành phố phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” tham gia đóng góp, ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” để góp thêm nguồn lực, chung tay cùng thành phố chăm lo, hỗ trợ cho người nghèo, cận nghèo vươn lên thoát nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đồng chí Cao Xuân Liên – Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP tiếp nhận ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” năm 2021
Đồng chí Đỗ Tràng Thành - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP tiếp nhận ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” năm 2021

Cũng nhân dịp này, đồng chí đề nghị cấp uỷ Đảng, chính quyền, tiếp tục quan tâm chỉ đạo nhiệm vụ xoá nghèo một cách thiết thực, hiệu quả.

Hưởng ứng lời kêu gọi của thành phố, ngay trong sáng 14-10, đã có 22,8 tỷ đồng được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm ủng hộ vào quỹ “Vì người nghèo”. Trong đó, phía các doanh nghiệp ủng hộ 13 tỷ đồng; các địa phương, đơn vị ủng hộ 9,8 tỷ động… Đây là nguồn lực lớn giúp thành phố đẩy nhanh chương trình xoá nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, tạo động lực  thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển bền vững.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông