Phát hiện cơ sở chế biến mỡ lợn vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm

11:00 17/06/2018

Phòng cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Nam Định vừa phối hợp với Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh kiểm tra xử lý cơ sở thu mua, chế biến mỡ lợn vi phạm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Khi kiểm tra đột xuất cơ sở thu mua, chế biến mỡ lợn của ông Đoàn Văn Dũng, sinh 1962, trú tại thị trấn Nam Giang, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định, Đoàn kiểm tra đã phát hiện cơ sở này sử dụng hóa chất H2O2 - một loại hóa chất nằm ngoài danh mục chế biến thực phẩm để ngâm, tẩy rửa gần 2 tạ bì lợn.

Lúc này, có 4 người đang chế biến mỡ lợn trên nền nhà bẩn và 2 chảo lớn đang được đun trên bếp để chế biến mỡ.

Hóa chất H2O2 – một loại hóa chất nằm ngoài danh mục chế biến thực phẩm, được dùng để ngâm, tẩy rửa gần 2 tạ bì lợn.

Theo ông Đinh Hữu Thám, Chi cục Phó Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh Nam Định: tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này trong quá trình thu mua, chế biến mỡ lợn vi phạm nhiều quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm như không có xác nhận về kiến thức an toàn thực phẩm, không có giấy tờ liên quan tới nguồn gốc xuất xứ của nguyên liệu, vật tư, phụ gia xử dụng trong sản xuất, không thực hiện ghi chép theo dõi trong quá trình sản xuất, các dụng cụ phục vụ sản xuất cũng không đảm bảo…

Được biết cơ sở của ông Đoàn Văn Dũng hoạt động được nhiều năm, lại nằm trên địa bàn đông dân cư nên ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống của các hộ xung quanh.

Theo người dân phản ánh: hàng ngày họ thường phải đóng cửa và ở trong phòng vì có nhiều mùi khó chịu bốc ra trong khi cơ sở này sản xuất; thậm chí có những thời điểm phải đóng cửa nhà di chuyển vào trong làng ở vài ngày vì không chịu được.

Sau khi làm việc với chủ cơ sở, Đoàn kiểm tra đã lập biên bản tịch thu toàn bộ số bì lợn nói trên cùng với 30l hóa chất H2O2 để tiêu hủy. Ngành chức năng sẽ xử phạt hành chính đối với chủ cơ sở chế biến theo quy định của pháp luật.

NGỌC VŨ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông