Xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT hoạt động trái phép

18:43 19/03/2024

Chú trọng làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, nắm chắc tình hình hoạt động của các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, Đội 3, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH - CATP, phát hiện một số cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT chưa được cấp Giấy Chứng nhận đủ điều kiện về ANTT hoặc đã bị tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động, cơ sở xin tự ngừng hoạt động nhưng vẫn lén lút hoạt động trái phép, hoạt động “chui”.
 Quán Karaoke Macau tại thôn 1, xã Đông Sơn, huyện Thủy Nguyên, ngang nhiên hoạt động khi chưa được cấp phép

Đáng quan ngại hơn là tình trạng một số đối tượng tội phạm vẫn thường xuyên lợi dụng các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, nhất là các cơ sở kinh doanh dịch vụ xoa bóp, karaoke, vũ trường, lưu trú để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật như: sử dụng, tổ chức sử dụng, chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy; mại dâm, đánh bạc...

Nhằm đảm bảo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị định số 96/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016, Nghị định 56/2023/NĐ-CP ngày 24/7/2023 của Chính phủ và các văn bản hướng dẫn thi hành; kịp thời phát hiện những sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; ngày 14/3, Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP đã có ý kiến phê duyệt báo cáo đề xuất về việc kiểm tra, hướng dẫn, xử lý vi phạm đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Trưởng Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Trưởng Công an các quận, huyện chịu trách nhiệm chỉ đạo xây dựng kế hoạch kiểm tra, hướng dẫn, xử lý vi phạm đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT. Trong đó, chú trọng kiểm tra, giám sát các cơ sở đã bị tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động, cơ sở xin tự ngừng hoạt động nhưng vẫn hoạt động trái phép, hoạt động “chui”.

Đối với các trường hợp vi phạm do Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH kiểm tra, phát hiện, đơn vị sẽ lập biên bản bàn giao cho Công an địa phương nơi có cơ sở vi phạm  xử lý theo quy định của pháp luật.

Công an các quận, huyện chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuộc thẩm quyền quản lý. Đồng thời, chủ động làm tốt công tác phối hợp với đoàn kiểm tra của Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH khi có yêu cầu; tiếp nhận bàn giao của phòng để xử lý theo quy định. Các cơ quan tuyên truyền của CATP chủ động phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền khi phát hiện các cơ sở vi phạm.

 Thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP, ngay trong đêm 15/3, qua công tác tuần tra, kiểm tra, tổ công tác Đội 3, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã kịp thời phát hiện, bắt quả tang 1 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke tại xã Đông Sơn, huyện Thủy Nguyên ngang nhiên hoạt động khi chưa được cấp có thẩm quyền cấp Giấy phép hoạt động theo quy định.

 Tổ công tác lập biên bản vụ việc tại quán Karaoke Macau tại thôn 1, xã Đông Sơn, huyện Thủy Nguyên

 Cụ thể, vào 21h51’ ngày 15-3, tổ công tác của đơn vị phối hợp với Công an huyện Thuỷ Nguyên, tiến hành kiểm tra quán Karaoke Macau tại thôn 1, xã Đông Sơn, huyện Thủy Nguyên. Quán được xây dựng 2 tầng. Trong đó, tầng 1 có 4 phòng hát, tầng 2 có 5 phòng hát. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong quán có tổng cộng 17 khách đang hát tại phòng VIP 3, VIP 4, tầng 1 của quán.

Nhưng đại diện cơ sở kinh doanh không xuất trình được giấy tờ, thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke của quán. Tổ công tác đã lập biên bản vụ việc, bàn giao cho Công an huyện Thủy Nguyên tiếp nhận, xử lý vi phạm và hướng dẫn cơ sở thực hiện đúng các quy định trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ karaoke.

 Công tác quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT đang được Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH phối hợp chặt chẽ với Công an các địa phương tiếp tục siết chặt. Qua đó, góp phần kiềm chế tối đa các trường hợp vi phạm quy định trong lĩnh vực này, đồng thời kiềm chế điều kiện phát sinh của một số loại tội phạm thường lợi dụng các cơ sở kinh doanh có điều kiện để hoạt động phạm tội.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông