Phát huy hiệu quả các mô hình tự quản, liên kết bảo vệ trật tự

01:09 08/03/2016

 

Ban quản lý KTX ĐH Hải Phòng phổ biến cho sinh viên các thiết bị phòng cháy chữa cháy
Ban quản lý KTX ĐH Hải Phòng phổ biến cho sinh viên các thiết bị phòng cháy chữa cháy

Sáng 2-3, Trường ĐH Hải Phòng tổ chức hội nghị tổng kết phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Tới dự có đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó giám đốc CATP.

Năm 2015, Đảng ủy, Ban giám hiệu Trường ĐH Hải Phòng luôn xác định công tác bảo vệ chính trị nội bộ là nhiệm vụ then chốt. Nhà trường tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên, cán bộ viên chức và học sinh, sinh viên nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, kiên quyết đấu tranh với những âm mưu “Diễn biến hòa bình”. Phòng bảo vệ, CLB Tuổi trẻ sinh viên cùng với Đội tự quản ký túc xá nhà trường xây dựng kế hoạch phối hợp tuần tra bảo vệ an ninh trật tự trong nhà trường.

Năm 2015, lực lượng bảo vệ của nhà trường đã ngăn chặn và bắt giữ nhiều đối tượng có hành vi trộm cắp, trong đó bắt quả tang 5 đối tượng trộm cắp vặt và giao cho công an phường sở tại xử lý. Bên cạnh đó, nhà trường đã kết hợp với chính quyền địa phương xây dựng mô hình liên kết “Đơn vị an toàn, cụm địa bàn an toàn”; phối hợp với CATP, công an các quận, phường tổ chức có hiệu quả các mô hình tự quản nhằm thực hiện tốt các mục tiêu “3 giảm, 2 không”, “5 không” trong trường học.

Đặc biệt, mô hình liên kết “Trường - phường” tiếp tục được khẳng định là một trong những biện pháp hữu hiệu trong công tác phòng chống tội phạm, các tệ nạn xã hội; tạo được thế trận liên hoàn trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, tích cực góp phần vào thắng lợi của phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2015.

Phát huy những thành tích đạt được, trong năm 2016, Trường ĐH Hải Phòng tiếp tục thực hiện 8 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, trong đó sẽ tiếp tục mở rộng và tăng cường hoạt động có hiệu quả các mô hình liên kết, tự quản; phát huy vai trò hoạt động của các đoàn thể, CLB sinh viên…; tiếp tục hoàn thiện, bổ sung các nội quy, quy định và phương án phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Nhân dịp này, nhà trường đã khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ và ký giao ước thi đua năm 2016.

VA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông