Phát huy sức mạnh tổng hợp xóa tụ điểm ma túy 57 Dư Hàng Kênh

15:57 28/09/2008

Tổ dân cư số 57 cách xa khu Quán Sỏi và trung tâm phường Dư Hàng Kênh,nằm tiếp giáp mương An Kim Hải và hồ Dư Hàng. Nơi đây hiện có 105 hộvới 396 khẩu, chủ yếu là các hộ KT2, KT3 từ nơi khác đến ngụ cư. Cả tổchỉ có 1 đảng viên và 1 tổ trưởng… Do vậy, công tác đảm bảo ANTT, phòngchống TNXH đặc biệt là tệ nạn ma túy gặp không ít khó khăn.

Theo ông Nguyễn Đắc Hải - Chủ tịch UBND phường Dư Hàng Kênh: "Việc xóa phá tụ điểm ma túy tại tổ dân cư 57 của phường là một yêu cầu vô cùng cấp thiết, thế nên ngay từ đầu năm 2008, UBND phường Dư Hàng Kênh đã chỉ đạo lực lượng công an phường phối hợp với các đội nghiệp vụ của Công an quận Lê Chân và các phòng chức năng của Công an thành phố tập trung cao độ cho việc truy quét bọn tội phạm buôn bán ma túy trên địa bàn.

Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tác hại của ma túy, phường đã cử các nhóm công tác trực tiếp xuống từng hộ dân vận động, thuyết phục… Từ đó, nhiều hộ dân ở tổ 57 không những quay lưng tránh xa ma túy mà còn tích cực tố giác và cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị giúp lực lượng công an tấn công bắt giữ nhiều đối tượng tổ chức buôn bán và sử dụng trái phép chất ma túy". Được biết, từ đầu năm 2008 đến nay, lực lượng công an đã phối hợp bắt 7 vụ ma túy với 22 đối tựng trên địa bàn tổ 57 của phường, thu giữ hơn 53,6 gam heroin, 2 xilanh, 37.560.000 đồng, 4 ĐTDĐ, 1 cân tiểu ly.

Điển hình, ngày 19-3, Đội CSĐT về TPMT Công an quận Lê Chân bắt Nguyễn Thị Thơ (tức Hằng), sinh 1968 ở tổ 2 khu Miếu, Dư Hàng Kênh thuê nhà ở tổ 57 khu Quán Sỏi để bán ma túy; thu 47 gói ma túy có trọng lượng 3,3222 gam và 3.570.000 đồng, 1 ĐTDĐ. Tiếp đó, công an quận Lê Chân lại phá tiếp chuyên án 690C, ngày 8-6, bắt giữ một ổ nhóm ma tuý gồm 3 đối tượng do Đào Thị Hậu, sinh 1986, trú tại tổ 57 khu Quán Sỏi cầm đầu. Khám nhà thị Hậu, công an thu được hơn 35 gam heroin, 31 triệu đồng, 3 ĐTDĐ cùng nhiều vật chứng khác…

Thiếu tá Lương Ngọc Hiển-CSKV tổ 57 khu Quán Sỏi cho biết thêm: Đến bây giờ, về cơ bản đã triệt phá được tụ điểm ma tuý tại tổ 57. Thành công này có phần đóng góp rất lớn của quần chúng nhân dân, chính họ là hậu phương, là chỗ dựa tinh thần cho chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ. Cho nên theo tôi nghĩ, muốn đạt hiệu quả cao trong cuộc chiến chống tội phạm, công tác hàng đầu của các lực lượng công an chính là dân vận. Và khi có được lòng tin và sự đồng thuận của nhân dân thì việc thực hiện nhiệm vụ sẽ đơn giản hơn rất nhiều…

Mặc dù bước đầu, tụ điểm ma túy tại tổ 57 khu Quán Sỏi được triệt phá, nhưng nguy cơ vẫn còn tiềm ẩn. Nếu chúng ta sao nhãng thì tội phạm ma túy sẽ bùng phát trở lại. Vì vậy trong những ngày này, các lực lượng chức năng của quân Lê Chân và phường Dư Hàng Kênh vẫn tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong công tác phòng chống tội phạm ma túy, phấn đấu để tổ dân cư 57 và nhiều địa bàn khác sạch về ma túy.



PĐT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông