Phổ biến, giới thiệu Hiến pháp mới

16:55 07/04/2014

 

 Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ  phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ

phát biểu tại hội nghị

Sáng 5-4, Bộ Tư pháp tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc phổ biến, giới thiệu về nội dung, ý nghĩa của Hiến pháp nước Cộng hoà XHCN Việt Nam cho cán bộ lãnh đạo, báo cáo viên, tuyên truyền viên các địa phương.

Tại điểm cầu Hà Nội, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị; cùng dự có lãnh đạo một số bộ, ban, ngành liên quan. Tại điểm cầu Hải Phòng, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị; cùng dự có đồng chí Nguyễn Hữu Doãn, Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Hiến pháp năm 2013 gồm 11 chương, 120 điều (giảm 1 chương, 27 điều) có nhiều điểm mới cả về nội dung, kỹ thuật lập hiến so với Hiến pháp 1992.

Tại hội nghị, những nội dung cơ bản của Hiến pháp từ lời nói đầu, đến 11 chương: chế độ chính trị, quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân, KT-XH, văn hoá, giáo dục, KH-CN và môi trường, bảo vệ tổ quốc, hiệu lực của Hiến pháp và việc sửa đổi Hiến pháp... đã được giới thiệu chi tiết, xúc tích, cụ thể đến các đại biểu, góp phần trang bị cho mỗi cán bộ lãnh đạo và các báo cáo viên, tuyên truyền viên các địa phương nắm được những nội dung cơ bản nhất của Hiến pháp, hình thành phương pháp luận khoa học để tuyên truyền, giới thiệu sâu rộng nội dung Hiến pháp đến mọi tầng lớp nhân dân.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó thủ tướng Chính phủ Nguyên Xuân Phúc nhấn mạnh: Nhanh chóng đưa Hiến pháp đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân trong việc tôn trọng, chấp hành Hiến pháp là nhiệm vụ trọng tâm của toàn hệ thống chính trị. Hiến pháp có hiệu bắt đầu từ ngày 1-1-2014.

KC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông