Phổ biến, tuyên truyền pháp luật Sở hữu trí tuệ 2023

17:55 10/08/2023

Sáng 10-8, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) thành phố tổ chức hội nghị Phổ biến, tuyên truyền pháp luật Sở hữu trí tuệ 2023. Đồng chí Phạm Thị Sen Quỳnh, Phó Giám đốc Sở KH&CN dự và chủ trì hội nghị. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ KH&CN; các Sở, ban, ngành thành phố; UBND các quận, huyện và các Viện nghiên cứu, trường đại học, các doanh nghiệp khoa học công nghệ, các đơn vị khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn thành phố.

 

Phó Giám đốc Sở KH&CN Phạm Thị Sen Quỳnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở KH&CN Phạm Thị Sen Quỳnh nhấn mạnh, pháp luật về sở hữu trí tuệ nói chung và lĩnh vực phổ biến chính sách, pháp luật sở hữu trí tuệ nói riêng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quản lý nhà nước, luôn được Sở KH&CN thành phố chú trọng, dành nhiều nguồn lực để thực hiện.

Quang cảnh hội nghị

Thực tế hiện nay vấn đề bảo bộ quyền sở hữu trí tuệ chưa được nhiều doanh nghiệp quan tâm đúng mức, nhất là đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp còn non trẻ, đang kinh doanh trong lĩnh vực nội dung số, khi hội nhập vào nên kinh tế internet, có nhiều phát sinh liên quan đến tranh chấp bản quyền trong nước và ngoài nước... Vì vậy, thành phố và Sở KH&CN luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, có biện pháp để khai thác các chính sách phát triển tài sản trí tuệ, biến tri thức thành của cải vật chất để phát triển xã hội, đồng thời cũng tăng cường đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong các hoạt động sở hữu trí tuệ.

Đồng chí Hoàng Anh, Phó Trưởng phòng Phòng Pháp chế và Chính sách (Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ KH&CN) phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Hoàng Anh, Phó Trưởng phòng Phòng Pháp chế và Chính sách (Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ KH&CN), Báo cáo viên phổ biến những điểm mới của Luật bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ; một số vấn đề cần lưu ý trong công tác quản lý sở hữu trí tuệ tại địa phương; đồng thời hướng dẫn áp dụng Luật Sở hữu trí tuệ, Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ năm 2022 trọng thực tiễn và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường mạng.

Các đại biểu dự hội nghị

Qua hội nghị góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành, tìm hiểu và thực thi pháp luật về sở hữu trí tuệ cho công chức, viên chức, người lao động cũng như các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có liên quan trên địa bàn thành phố; thúc đẩy và nâng cao hiệu quả quản lý, phát triển tài sản trí tuệ của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân; xây dựng ý thức tôn trọng và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, tiến tới hình thành văn hóa sở hữu trí tuệ trong xã hội. Từ đó đưa sở hữu trí tuệ thành công cụ quan trọng trong hệ thống đổi mới sáng tạo, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của thành phố và quốc gia, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của thành phố.

TÚ QUYÊN

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông