Phổ cập bơi cho học sinh tiểu học trên địa bàn huyện Cát Hải giai đoạn 2021-2025

    20:19 26/07/2021

    Tình trạng trẻ em bị tử vong do tai nạn đuối nước đối với cả nước nước chung và huyện đảo Cát Hải nói riêng đang là vấn đề được quan tâm đặc biệt. Với 12/12 xã, thị trấn đều giáp biển cũng là một trong những thách thức lớn, nguy cơ cao trong công tác phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em trên địa bàn huyện.

    Trao đổi cùng phóng viên Chuyên đề An ninh Hải Phòng, đồng chí Tô Thị Khâm, Trưởng Phòng giáo dục huyện Cát Hải cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo trong đẩy mạnh công tác phổ cập bơi, phòng chống tai nạn đuối nước dịp nghỉ hè của học sinh, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tham mưu UBND huyện Cát Hải triển khai tốt công tác phổ cập bơi năm 2021 tại địa phương nhằm nâng cao nhận thức cho học sinh, trẻ em, gia đình, cộng đồng về chống đuối nước, xây dựng môi trường an toàn cho học sinh, trẻ em trên địa bàn huyện. Đồng thời xây dựng chương trình, nội dung lý thuyết và thực hành học bơi ban đầu phù hợp với đặc điểm, lứa tuổi và tình hình thực tiễn của địa phương.

    Năm học 2020-2021, 100% học sinh khối 5 trên địa bàn huyện đã được học lý thuyết, thực hành bơi môn bơi Ếch. Việc dạy lý thuyết cũng như thực hành đều đảm bảo tính thiết thực, cùng các yêu cầu trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

    Đây là năm đầu huyện Cát Hải triển khai Đề án “Phổ cập bơi, tăng cường phòng chống tai nạn đuối nước cho học sinh tiểu học trên địa bàn huyện Cát Hải giai đoạn 2021-2025”.

    UBND huyện cũng đã đầu tư 1 bể bơi trị giá 5 tỷ đồng lắp đặt tại Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi thị trấn Cát Bà để triển khai có hiệu quả đề án, dự kiến đầu tháng 8-2021 sẽ đưa vào hoạt động.

    Tại đảo Cát Hải cũng được UBND huyện và Sở GD-ĐT đầu tư 2 bể bơi lắp ghép trị giá gần 400 triệu đồng. Với mục tiêu đến năm 2022 và những năm tiếp theo, các trường tiểu học, THCS xây dựng kế hoạch cụ thể để huyện Cát Hải 100% học sinh được học bơi và biết bơi thành thạo, cũng như được cấp Giấy chứng nhận biết bơi.

    Một buổi học bơi của học sinh trên địa bàn huyện Cát Hải

    Hiện nay, phần lớn trẻ em không biết bơi do việc dạy bơi cho trẻ em chưa được đưa vào chương trình dạy học chính khóa. Theo Đề án, huyện Cát Hải sẽ từng bước đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên dạy bơi để hướng dẫn kỹ năng bơi cho học sinh.

    Phòng Giáo dục huyện cũng thường xuyên kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết đánh giá tiến độ hoạt động thực hiện đề án nhằm điều chỉnh kịp thời các hoạt động đề án, nâng cao chất lượng dạy và học bơi hàng năm.

    Học sinh được học theo khóa, mỗi khóa học ít nhất 15 buổi; mỗi buổi học 1,5 giờ; học liên tục từ thứ 2 đến thứ 6 trong tuần hoặc học cách nhật trong tuần. Mỗi năm học sẽ có từ 3 đến 5 khóa tập trung vào tháng 6, 7, 8.

    Đề án “Phổ cập bơi, tăng cường phòng chống tai nạn đuối nước cho học sinh tiểu học trên địa bàn huyện Cát Hải giai đoạn 2021-2025” của UBND huyện Cát Hải nhằm góp phần thúc đẩy những việc làm thiết thực, ý nghĩa của cộng đồng trong việc phòng chống tai nạn đuối nước cho trẻ em của địa phương.

    Thiên An

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông