“Phố Hàn Quốc” ở Hải Phòng đìu hiu những ngày dịch Covid 19

20:48 29/02/2020

Trước những thông tin về dịch bệnh Covid gây ra, người dân rất hạn chế đến những nơi đông người, khiến nhiều trung tâm mua sắm, khu phố, hàng quán… trên địa bàn thành phố trở nên vắng khách, ế ẩm.

Điều này nhận thấy rất rõ ràng tại tuyến phố Văn Cao, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, nơi được mệnh danh là phố Hàn ở Hải Phòng.

Ghi nhận của phóng viên báo An ninh Hải Phòng vào trưa nay 29.2 (ngày cuối tuần), tại nhiều cửa hàng ăn uống, shop quần áo, quán massage... lượng khách sụt giảm rõ rệt. Thậm chí có không ít cửa hàng còn đóng cửa, không thông báo ngày hoạt động trở lại dù cho tới hiện tại, thành phố Hải Phòng chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19.

 Một nhà hàng phục vụ món ăn Hàn Quốc nằm trên phố Văn Cao vốn rất đông đúc, nay vắng khách dù đang là giờ ăn trưa. Tính đến ngày 24-2-2020 tổng số người Hàn Quốc (nơi tình hình dịch Covid-19 đang rất phức tạp) tạm trú trên địa bàn quận Ngô Quyền là 783 người, trong đó nhiều nhất là phường Đằng Giang có 137 người; phường Lạch Tray: 48 người; Đông Khê: 11 người; Cầu Đất: 6 người; Cầu Tre: 2 người.

                                     Cả tuyến phố Văn Cao vốn rất sầm uất nay trở nên đìu hiu những ngày dịch Covid-19

Bảo vệ  và nhân viên của các cửa hàng khá nhàn vì vắng khách. Ảnh chụp lúc 11 giờ 30 phút trưa 29.2 tại phố Văn Cao, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền.  Đây cũng là tuyến phố tập trung nhiều nhà hàng phục vụ người Hàn Quốc sinh sống và làm việc.

Để công tác phòng chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả cao, mới đây, UBND thành phố Hải Phòng đã có công văn đề nghị tạm dừng tiếp nhận các chuyến bay từ Hàn Quốc về Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi, Hải Phòng. Đến thời điểm hiện tại, Hàn Quốc đang là quốc gia có số ca mắc Covid-19 đứng thứ hai sau Trung Quốc.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông