Phó Thủ tướng: Đào hầm phụ trong 3 ngày là quá chậm

01:06 19/12/2014

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã trực tiếp nói chuyện với các công nhân bị nạn trong hầm thủy điện qua ống dẫn. Các nạn nhân cho biết họ vẫn khỏe, nhưng bên trong rất lạnh.
 
Lúc 13h40 ngày 18/12, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đến hiện trường vụ sập đường hầm đường hầm thủy điện Đạ Dâng - Đạ Chomo để kiểm tra công tác cứu nạn, cứ hộ.
 
Tại đây Ban Chỉ huy Cứu nạn báo cáo cho Phó Thủ tướng diễn biến vụ việc, quá trình triển khai công tác cứu nạn. Thứ trưởng bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cho biết đang thực hiện việc đào thêm hầm phụ bên hông hầm chính trong 3 ngày sẽ tiếp cận được với các nạn nhân. Trước phương án trên được báo cáo, Phó Thủ tướng đã nói đào hầm phụ trong 3 ngày là quá chậm. Ông tỏ ra rất sốt ruột với tình hình cứu hộ, cứu nạn.
 
Đến khoảng 14h20, Phó Thủ tướng đã trực tiếp đi vào trong hiện trường. Tại đây, ông đã chỉ đạo phải gấp rút thực hiện phương án cứu hộ, đồng thời đưa thêm phương án mở một hầm phụ bên trái song song với đường hầm chính và hầm phụ bên phải để nhanh chóng tiếp cận nạn nhân.
 
Sau đó, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trực tiếp nói chuyện với các nạn nhân đang mắc kẹt trong hầm qua ống dẫn. Các nạn nhân cho biết họ vẫn nhận được thức ăn đầy đủ, tình hình sức khỏe đảm bảo, nhưng bên trong rất lạnh. Phó Thủ Tướng đã chỉ đạo các đơn vị cứu hộ chậm nhất trong 3 ngày nữa phải đưa được các nạn nhân ra ngoài.
 
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tại hiện trường vụ sập hầm thủy điện. Ảnh: Khải Hoàng.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tại hiện trường vụ sập hầm thủy điện. Ảnh: Khải Hoàng.
Ông Hải chỉ đạo các lượng cứu hộ tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, triển khai đồng thời nhiều phương án, đặt nhiệm vụ cứu người ưu tiên hàng đầu. Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu trong quá trình cứu hộ, phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các lực lượng tham gia. 
 
Phó Thủ tướng biểu dương Bộ Công thương, Xây dựng, tỉnh Lâm Đồng và các lực lượng tham gia đã không ngại khó khăn, nguy hiểm, nỗ lực triển khai cứu hộ trong 3 ngày qua.
 
Đại tá Du Trường Giang - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng - cho biết lực lượng công binh Quân khu VII đã bắt đầu đào thêm ngách thứ 2 ở bên trái đường hầm thủy điện, song song với ngách bên phải do Trung tâm Cấp cứu mỏ - Vinacomin đang đào. 
 
Lực lượng của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh có nhiệm vụ phối hợp vận chuyển các thiết bị, vật liệu ra vào phục vụ việc đào hầm. Cả 2 đường hầm này được đào để làm lối ra cho 12 công nhân đang mắc kẹt bên trong. Trong khi đó, Ban Chỉ huy Cứu nạn cho biết đến 13h hôm nay, đường hầm của Trung tâm Cấp cứu mỏ đã đào được khoảng 5 m.
 
Theo Zing


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông