Phối hợp chặt chẽ trong tuyên truyền về biển, đảo Tổ quốc

15:28 11/12/2023

Theo thống kê, chỉ tính riêng năm 2023, Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Nghệ An, Hưng Yên, Tuyên Quang đã đạt được những kết quả to lớn trong tuyên truyền về bảo vệ biển, đảo của Tổ quốc. Với phương châm: “Biển yên gắn với bờ vững, bờ vững gắn với biển yên”; không để xảy ra các tình huống bị động, bất ngờ.

 

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân tặng giấy khen các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2023

Trước hết về công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của đội ngũ báo cáo viên. Tới thời điểm này, các địa phương đã tổ chức 14 buổi tuyên truyền trực tiếp tới 3.230 lượt người, qua đó thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng tại 15 trường THPT với 6.920 lượt các em học sinh. Các địa phương còn phối hợp tổ chức 179 hội nghị (cả trực tiếp và trực tuyến) và dành nhiều thời gian thông tin về tình hình biển, đảo cho 38.256 lượt cán bộ, Đảng viên, học sinh, sinh viên và Nhân dân.

Lữ đoàn 169, Vùng 1 Hải quân khánh thành và bàn giao “Nhà đồng đội” gia đình Đại úy Vũ Văn Phong, Nhân viên Cơ yếu, Phòng Tham mưu

Đổi mới nội dung, đa dạng hình thức, nâng cao chất lượng hoạt động tuyên truyền, Vùng 1 Hải quân và các tỉnh, thành cũng đã tổ chức hiệu quả các hoạt động truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng với việc duy trì 16 chuyên trang, chuyên mục về biển, đảo với hàng triệu lượt xem, nghe và tương tác. Các báo, đài của địa phương còn có hơn 5.000 tin, bài viết, phóng sự riêng Vùng 1 Hải quân có gần 500 tác phẩm về nội dung này.

Lữ đoàn 170, Vùng 1 Hải quân khánh thành và bàn giao Nhà đại đoàn kết tặng gia đình ông Hoàng Đình Thàm (huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh)

Cùng với đó, Ban Tuyên giáo 6 tỉnh, thành phố đã phối hợp cử các đoàn công tác; các cơ quan báo chí cử 57 cán bộ, 33 phóng viên đi thăm, tác nghiệp và động viên quân, dân huyện đảo Trường Sa và cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DKI trên thềm lục địa phía Nam và các đảo, đài, trạm ra - đa ven bờ. Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân cũng tổ chức cho bộ đội tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tham gia xây dựng, tu bổ các công trình hạ tầng kinh tế, văn hóa, xã hội ở các địa phương nhất là huy động hàng trăm lượt cán bộ, chiến sỹ cùng với phương tiện, tàu thuyền giúp đỡ Nhân dân trong phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, cháy nổ. Qua đó, nhiều tin, bài đã được phản ánh sinh động, kịp thời cuộc sống chiến đấu của cán bộ, chiến sỹ hải quân, góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền biển, đảo.

Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân tặng cờ Tổ quốc và quà tới ngư dân vươn khơi bám biển tại xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, Nghệ An

Song song, các cơ quan, đơn vị trong Vùng 1 còn tổ chức thăm hỏi, tặng 11 sổ tiết kiệm, 357 suất quà trị giá gần 200 triệu đồng cho các gia đình chính sách; hỗ trợ 24 quân nhân mắc bệnh hiểm nghèo, ốm đau với số tiền gần 100 triệu đồng; khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 430 lượt ngư dân, sửa chữa 16 lượt tàu thuyền gặp nạn; hỗ trợ tiền mặt và tặng quà trị giá gần 100 triệu đồng cho các cháu là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng 9 nhà đồng đội, nhà tình nghĩa trị giá hơn 700 triệu đồng; ủng hộ “Ngày vì người nghèo”, quỹ “Đền đơn, đáp nghĩa” gần 1,5 tỷ đồng nhân các dịp lễ, tết, sự kiện chính trị trọng đại của đất nước và địa phương. Những động thái trên đã và đang tạo sức lan tỏa, gắn chặt mối quan hệ đoàn kết quân, dân và và làm sáng đẹp thêm phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ hải quân” thời kỳ mới.

Bước vào năm 2024, Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân đang tiếp tục triển khai 8 nhiệm vụ trọng tâm mới trong công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo với các địa phương. Trong đó, đơn vị tập trung vào nhiệm vụ xây dựng Quân chủng Hải quân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; là điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”.

CẨM TÚ

Từ khóa:Vùng 1 Hải Quân
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông