PHÒNG CẢNH SÁT HÌNH SỰ - CATP: Phá ổ bạc liên tỉnh, bắt 40 đối tượng

08:40 30/07/2020

Qua nguồn tin của quần chúng, kết hợp các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát Phòng Cảnh sát Hình sự - CATP Hải Phòng phát hiện sau thời gian giãn cách xã hội do dịch Covid-19, trên địa bàn thành phố xuất hiện một nhóm đối tượng chuyên hoạt động cờ bạc lưu động do Đặng Văn Sơn, sinh 1979, ĐKTT tại Phù Niệm, xã Thái Sơn, huyện An Lão – từng có tiền án về tội cố ý gây thương tích, cầm đầu.

 

Các con bạc bị bắt giữ

Theo điều tra, trong thời gian sinh sống tại Quảng Ninh, Đặng Văn Sơn trước đây đã từng “hành nghề”. Song bởi vỡ nợ nên hắn đành “dạt” về Hải Phòng mở sòng. Sẵn có trong tay các mối quan hệ từ trước, Sơn thường xuyên móc nối với một số đối tượng lôi kéo các con bạc ở Quảng Ninh, Hà Nội, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Thái Bình, Hưng Yên, Hải Dương về Hải Phòng tụ tập để “lập sới”. Những đối tượng này hoặc các lái xe kiêm “cò mồi” giới thiệu được khách tới sòng, ngay lập tức được Sơn trả 500.000 đồng/người.

Vốn có “nghề” nên ổ nhóm bạc do Sơn điều hành hoạt động với thủ đoạn rất tinh vi, thường xuyên thay đổi địa điểm. Các con bạc đi xe khách hoặc ô tô thuê đến 1 địa điểm nào đó mà Sơn chỉ thông báo trước đấy tầm 2 tiếng. Sau đó, hắn điều người dùng xe riêng của mình đưa đón “khách” đến 1 địa điểm khác. Song khi đến nơi, “khách” cũng chưa được vào sới ngay bởi còn di chuyển trên những con đường có địa hình độc đạo, khó khăn thậm chí rất hiểm trở.

 

Đối tượng Đặng Văn Sơn

Vượt qua sự kiểm soát đó, các con bạc mới chính thức có thể nhập cuộc. Dù ròng rã theo các đối tượng trong ổ nhóm của Sơn nhưng trinh sát Phòng Hình sự vẫn chưa thể xác định ngay được địa bàn hoạt động của chúng ở đâu.

Bởi tùy hứng, Sơn có thể chọn một ngọn đồi nào đó tại quận Đồ Sơn hoặc trong rừng ở Cát Bà, hay dẫn “khách” sang Uông Bí. Có hôm hắn lại chọn lập sòng ngay ở giữa cánh đồng hoặc gần sông tại huyện Tiên Lãng, huyện An Lão… Thậm chí, nếu trong 2 ngày liên tiếp hắn có thể chọn một địa bàn thì sẽ di rời điểm tổ chức.

Hàng ngày, Sơn thường tổ chức 2 ca đánh bạc (ca 1 từ 14h đến 17h, ca 2 từ 22h đến 24h, nếu canh bạc có giá trị hắn có thể kéo dài thêm 2 tiếng nữa). Và để cho “khách” yên tâm sát phạt, Đặng Văn Sơn còn trang bị thêm bộ đàm liên lạc cho các đối tượng làm nhiệm vụ tại 3 điểm cảnh giới.

Ngoài ra, hắn còn thuê người địa phương đảm nhận việc đi “tuần” xung quanh bán kính 4-5km. Chỉ cần thấy ai lạ, có biểu hiện đáng nghi là báo ngay cho đối tượng cảnh giới. Nhận được tin, dù canh bạc có đáng giá đến mấy, Sơn lập tức cho giải tán. Nhằm “đảm bảo” kinh phí cho việc vận hành, lúc mới thành lập hắn thu của tiền “hồ” là 1 triệu/1 khách. Sau đi vào hoạt động ổn định, hắn áp dụng thu theo kiểu “3 trắng”.

Tất cả những điều này đã gây cho các trinh sát Phòng Cảnh sát Hình sự rất nhiều khó khăn. Kế hoạch đeo bám đối tượng luôn thay đổi liên tục. Nhiều khi để thu thập thông tin về di biến động của từng đối tượng có liên quan, trinh sát đã phải nhịn đói, nhịn khát và chịu để muỗi rừng đốt suốt đêm.

Gần 4 tháng kiên trì bám theo di biến động, nắm chắc được quy luật hoạt động của các đối tượng, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự đã báo cáo Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Giám đốc CATP; Đại tá Lê Nguyên Trường, Phó Giám đốc CATP, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT CATP thành lập chuyên án, xây dựng kế hoạch đấu tranh triệt xóa ổ bạc liên tỉnh lưu động trên.

 

Các đối tượng sử dụng thủ đoạn rất tinh vi để qua mắt lực lượng chức năng

Theo đó, vào ngày 28-7-2020, nhận được tin của trinh sát về nhóm đối tượng trên đang hoạt động cờ bạc tại nhà Sơn, Phòng Cảnh sát hình sự đã triển khai phương án kiểm tra bắt giữ.

Qua xác minh,  thấy nhà của Đồng Văn Sơn nằm lọt thỏm giữa cánh đồng, chỉ cần đứng trên đê là có thể quan sát tất cả xung quanh, đồng thời lối vào độc đạo, nhà có nhiều lớp cửa chắc chắn. Để chắc ăn, hắn còn lắp thêm camera quan sát.

Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của lãnh đạo CATP và sự phối hợp nhịp nhàng giữa phòng CSHS với các đơn vị nghiệp vụ, 14h40’ ngày 28-7-2020, Ban chuyên án đã cùng lực lượng Công an huyện An Lão, Công an xã Thái Sơn, bất ngờ ập vào nhà của Đặng Văn Sơn, bắt quả tang 40 đối tượng đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa ăn tiền. Qúa trình bắt giữ thu nhiều tang vật, công cụ, phương tiện liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc, đánh bạc.

Hiện Phòng Cảnh sát Hình sự đang tiếp tục đấu tranh , mở rộng làm rõ hành vi các đối tượng tổ chức đánh bạc và đánh bạc để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

TRỌNG CÁT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông