Phòng PA72-CATP: Vận động đối tượng trốn truy nã 24 năm ra đầu thú

18:26 04/04/2018

Qua công tác nắm tình hình, xác minh các trường hợp công dân Việt Nam bị nước ngoài trục xuất, Phòng PA72-CATP mới đây đã phát hiện và vận động được 1 đối tượng bị truy nã về tội Giết người ra đầu thú.

Cụ thể, đối tượng Nguyễn Sơn Hiệp, sinh năm 1975, trước kia thường trú ở phường Lam Sơn, quận Lê Chân, vào năm 1994 đã phạm tội Giết người. Sau khi gây án, Nguyễn Sơn Hiệp đã bỏ trốn khỏi địa phương, sống chui lủi nay đây mai đó và bị Cơ quan cảnh sát điều tra ra lệnh truy nã trên toàn quốc. Tìm đủ mọi cách để trốn chạy, thậm chí tìm đường trốn cả sang Anh nhưng mới đây, Nguyễn Sơn Hiệp vẫn bị chính phủ Anh trục xuất về Việt Nam.

Đối tượng Nguyễn Sơn Hiệp

Ngay khi nắm được thông tin Nguyễn Sơn Hiệp sắp về nước, Phòng PA72 và Phòng PC45-CATP đã chủ động gặp gỡ gia đình Hiệp ở Hải Phòng để thuyết phục, vận động gia đình khuyên bảo Hiệp không nên có hành vi chống đối mà nên nộp đơn đầu thú, tuân thủ các quy định để được hưởng chính sách khoan hồng, nhân đạo của pháp luật.

Sau thời gian kiên trì thuyết phục, vận động, cuối cùng gia đình Hiệp đã đồng ý và thuyết phục được đối tượng đầu thú ngay khi về đến sân bay Nội Bài. Các đơn vị: Phòng PA72, Phòng PC45-CATP; Cục An ninh cửa khẩu và Cục A72-Bộ Công an đã phối hợp chặt chẽ, tiến hành bắt giữ đối tượng an toàn, đúng trình tự thủ tục theo quy định. Hiện Phòng PC45-CATP đang tiến hành phục hồi điều tra, xử lý đối tượng.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông