Phòng PC52 - CATP: Quyết tâm thực hiện hiệu quả cuộc vận động lớn

16:08 20/03/2017

Nghiêm túc triển khai Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” gắn với khẩu hiệu hành động “Đơn vị kỷ cương, lãnh đạo gương mẫu, CBCS vừa hồng vừa chuyên” và thực hiện chủ đề thi đua năm 2017 “Đoàn kết, kỷ cương, kiên cường, hiệu quả” của CATP, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm - CATP (PC52) đã chủ động xây dựng Kế hoạch số 83/KH-PC52 với 7 nội dung công tác trọng tâm.

Xuất phát từ nhiệm vụ đặc thù của đơn vị, từ đầu năm 2017, Phòng PC52 đã phát động phong trào thi đua với chủ đề: “Thi đua lập công chào mừng kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát truy nã tội phạm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu công tác ngay từ tháng đầu, quý đầu”. Đây là điểm nhấn để tạo đà cho việc thực hiện tốt cuộc vận động lớn do Bộ Công an và CATP phát động, góp phần giúp CBCS hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Theo đó, đơn vị đã mở đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nghiên cứu, quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, Thành uỷ Hải Phòng và Đảng uỷ CATP, đồng thời bám chắc những nội dung cơ bản của cuộc vận động; tổ chức tọa đàm trao đổi, thảo luận tiêu chí xây dựng phong cách người CAND nói chung, người CBCS Cảnh sát truy nã tội phạm CATP Hải Phòng nói riêng.

Cùng với đó, từng đội công tác tổ chức cho CBCS nghiêm túc kiểm điểm phê và tự phê về bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, tác phong giao tiếp ứng xử với đồng chí, đồng đội và các mối quan hệ xã hội, tác phong sinh hoạt tại nơi cư trú; có biện pháp ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ đơn vị, để mỗi CBCS đều có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, không sa ngã trước sự mua chuộc, lôi kéo, cám dỗ vật chất của các thế lực thù địch và tội phạm.

Để cuộc vận động đạt hiệu quả cao, đi vào chiều sâu, đơn vị tổ chức lễ phát động, ký giao ước thi đua giữa các đội công tác. Mặt khác, phân công nhiệm vụ cụ thể trong cấp uỷ, lãnh đạo đơn vị và cán bộ chỉ huy các đội, các đoàn thể như Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ cùng thực hiện. Quá trình thực hiện, Đảng ủy cơ quan và lãnh đạo đơn vị sẽ trực tiếp tiến hành kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở để cuộc vận động thực sự đi vào nếp sống sinh hoạt, công tác và chiến đấu của CBCS. Định kỳ hàng tháng, trong sinh hoạt Chi bộ, cấp uỷ, thủ trưởng đơn vị tổ chức đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động của từng cán bộ, đảng viên… 

Với khí thế quyết tâm mới, ngay từ những ngày đầu năm 2017, Phòng PC52 đã làm tốt công tác tham mưu cho Giám đốc CATP, cũng như trực tiếp chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương làm tốt công tác bắt đối tượng có lệnh truy nã, nhất là trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Đinh Dậu; đặc biệt là xây dựng kế hoạch thực hiện đợt cao điểm truy bắt đối tượng truy nã Việt Nam trốn sang Trung Quốc và đối tượng truy nã Trung Quốc trốn sang Việt Nam đạt kết quả cao.

Chỉ tính riêng trong quý I năm nay, Phòng PC52 đã bắt, vận động đầu thú 27 đối tượng có quyết định truy nã, trong đó có 10 đối tượng nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm.

Điển hình, ngày 14-1-2017, đơn vị đã phối hợp với các lực lượng chức năng thuộc CATP tổ chức truy bắt thành công đối tượng Tô Phong (Su Feng), sinh 1985, có lệnh truy nã đặc biệt của Công an Trung Quốc, lẩn trốn tại phường Đằng Lâm, quận Hải An, thu giữ 91,64 gam methaphetaminne, 32,52 gam ketaminhe, 3 khẩu súng, 88 viên đạn các loại, 1 lựu đạn, 1 quả mìn, 1 ĐTDĐ, 57 triệu đồng, được UBND TP tặng bằng khen…

THẾ KHOA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông