Phong phú các hoạt động tại Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022

13:43 02/06/2022

Sáng 2-6, tại Trường THPT Ngô Quyền, Ban Thường vụ Thành đoàn tổ chức lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè năm 2022. Dự chương trình có các đồng chí: đại diện Ban Bí thư TW Đoàn, Thường trực Đoàn Chủ tịch Uỷ ban TW Hội LHTN Việt Nam; Lê Trí Vũ – Trưởng Ban Dân vận Thành uỷ, lãnh đạo HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP, đại diện một số sở, ban, ngành thành phố, lãnh đạo quận Lê Chân.
Các đại biểu khởi động Chiến dịch TNTN hè 2022

Chiến dịch TNTN hè năm nay diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 đã được kiểm soát và chuyển sang trạng thái bình thường mới.

Với phương châm: “Linh hoạt - Sáng tạo - Thiết thực - Hiệu quả - An toàn” nhằm tạo phong trào thi đua sôi nổi của tuổi trẻ lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố lần thứ XIV, chiến dịch được khởi động với một loạt các hoạt động có ý nghĩa thiết thực sau:

Trao biển học bổng “Nâng bước em đến trường” tặng thiếu nhi vượt khó học giỏi

Thành đoàn phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng tổ chức triển khai “Dự án nâng bước em đến trường”, hỗ trợ kinh phí 1 triệu đồng/tháng tặng 14 em thiếu nhi vượt khó học giỏi tại 14 quận, huyện trên địa bàn thành phố đến năm 18 tuổi. Tổng kinh phí thực hiện dự án khoảng 1,2 tỷ đồng.

Bí thư Thành đoàn - Vương Toàn Thu Thuỷ trao túi quà An sinh tặng ĐVTN, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi

Thời gian tới, Thành đoàn sẽ tiếp tục vận động các nhà tài trợ làm tốt công tác xã hội hóa để có thể đồng hành cùng nhiều em học sinh hơn nữa. Đây là một hoạt động mới, điểm nhấn của Chiến dịch TNTN hè năm nay.

Các đại biểu trao túi quà An sinh tặng ĐVTN, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi

Các đại biểu trao biểu hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa Nhà nhân ái

Tiếp đó, Ban tổ chức trao 20 túi quà An sinh trị giá 10 triệu đồng tặng ĐVTN, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi. Tổ chức khởi công 4 Nhà nhân ái tặng người có công, gia đình hộ nghèo; hỗ trợ sửa chữa 1 nhà cho nạn nhân chất độc da cam, tổng trị giá 170 triệu đồng với mong muốn được chung tay, góp sức, chia sẻ, động viên các gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Đồng chí Vương Toàn Thu Thuỷ - Bí thư Thành đoàn trao biển hỗ trợ kinh phí sửa chữa Nhà nhân ái

Và nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức để học sinh biết và tuân thủ các quy định về phòng chống đuối nước, nhất là nhận biết các địa điểm tiềm ẩn nguy cơ đuối nước, Quận đoàn Lê Chân tổ chức chương trình sát hạch kỹ năng bơi lội cho học sinh. Chương trình thu hút trên 600 em học sinh và phụ huynh tham gia.

Tiếp đó là chương trình khai giảng lớp đào tạo nghề pha chế cho thanh niên tại quận Lê Chân. Lớp học diễn ra trong thời gian 1 tháng, 2 buổi/tuần, thu hút hơn 20 học viên là thanh niên trên địa bàn thành phố tham gia. Trong thời gian học, học viên được đào tạo kiến thức chuyên môn nghiệp vụ pha chế đồ uống, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành kỹ thuật pha chê chuyên nghiệp.

Bí thư Thành đoàn - Vương Toàn Thu Thuỷ tham dự chương trình sát hạch kỹ năng bơi lội cho học sinh

Đây cũng là một phần trong chương trình hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế, giúp các bạn trẻ trên địa bàn thành phố có thể tự kinh doanh nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Nhằm chung tay chăm lo, giáo dục các em thiếu niên nhi đồng, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích góp phần giúp các em phát triển toàn diện, Quận đoàn Ngô Quyền tổ chức khánh thành công trình Sân chơi cộng đồng cho thanh thiếu nhi. Công trình được thực hiện trong thời gian một tuần, gồm 4 hạng mục với tổng kinh phí 20 triệu đồng.

Quận đoàn Dương Kinh thì tổ chức cắt tóc miễn phí cho các bác cựu TNXP và người dân có hoàn cảnh khó khăn; trao 10 suất quà tặng 10 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trị giá 10 triệu đồng.

Đồng thời tổ chức chương trình khám chữa bệnh, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người có công với cách mạng, người già neo đơn trên địa bàn phường Hòa Nghĩa. Cũng nhân dịp này, Quận đoàn đã gửi tặng những suất quà gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu đến các gia đình với tổng trị giá gần 20 triệu đồng.

Căn cứ vào tình hình thực tiễn của từng địa phương, đơn vị, các cơ sở Đoàn trên toàn thành phố đã chủ động tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch bằng các hoạt động thiết thực, cụ thể.

Theo đó, toàn thành phố đã ra quân các đội hình tình nguyện tham gia xóa trên 1.300 biển quảng cáo, rao vặt trái quy định; trồng mới gần 1.500 cây xanh, khơi thông 1km dòng chảy kênh mương nội đồng, thu gom 8m3 rác thải. Tổ chức trao 260 suất quà tặng thanh thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn; khởi công xây mới, sửa chữa 5 Nhà nhân ái…, huy động sự tham gia vào cuộc tích cực của 410 ĐVTN với tổng kinh phí thực hiện trên 1.1 tỷ đồng…

Phát biểu tại lễ ra quân, thay mặt Ban Thường vụ Thành đoàn và tuổi trẻ thành phố, Bí thư Thành đoàn - Vương Toàn Thu Thuỷ nhấn mạnh:

Đồng chí Vương Toàn Thu Thuỷ - Bí thư Thành đoàn phát biểu tại lễ ra quân

Ngay sau lễ ra quân, tuổi trẻ thành phố tổ chức 8 hoạt động hưởng ứng. Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn thành phố sẽ đồng loạt tổ chức các hoạt động tình nguyện, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên cụ thể, thiết thực để góp phần phát triển KT-XH, đảm bảo an sinh xã hội, tạo thành đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đoàn thành phố lần thứ 14, nhiệm kỳ 2022-2027.

Để thực hiện thắng lợi, đảm bảo các nội dung, chỉ tiêu, yêu cầu của Chiến dịch đề ra, Ban Chỉ đạo Chiến dịch thành phố đề nghị các cấp bộ Đoàn và cán bộ, ĐVTN tập trung thực hiện một số nội dung sau:

Đồng chí Vương Toàn Thu Thuỷ - Bí thư Thành đoàn dự khai giảng lớp đào tạo nghề pha chế cho thanh niên tại quận Lê Chân

Tuyên truyền sâu rộng, phát động, khuyến khích đông đảo các đối tượng thanh niên ở tất cả các lĩnh vực, địa bàn tham gia các hoạt động tình nguyện.

Khơi dậy, phát huy được tinh thần tình nguyện, nhiệt huyết, sáng tạo trong mỗi ĐVTN. Các hoạt động tình nguyện cần lựa chọn nội dung trọng tâm, trọng điểm, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương, đơn vị.

Chú trọng tổ chức các hoạt động tình nguyện tại chỗ; các xã khó khăn, vùng ven biển, hải đảo và các hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện hiệu quả trong chiến dịch.

Đồng thời chủ động, sáng tạo, kiên trì tham mưu với cấp ủy đảng, chính quyền, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp để tạo cơ chế, nguồn lực chăm lo, hỗ trợ cho thanh thiếu nhi và các hoạt động tình nguyện của thanh niên...

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông