Phong phú thị trường quà tặng ngày 20-10

09:24 08/10/2018

Mặc dù còn hơn chục ngày nữa mới đến 20-10 nhưng thị trường quà tặng các loại đã tràn ngập cửa hàng, siêu thị để tôn vinh những người phụ nữ trong ngày đặc biệt này…

Hoa tươi luôn là món quà truyền thống được nhiều người ưu tiên lựa chọn trong ngày 20-10. Trước ngày lễ cả tuần, dọc các tuyến phố Đà Nẵng, Điện Biên Phủ, Lạch Tray, Tô Hiệu, Trần Nguyên Hãn…, ngoài những cửa hàng chuyên kinh doanh còn xuất hiện thêm nhiều quầy hàng lưu động mang tính thời vụ bày bán các bó hoa, lẵng hoa thiết kế bắt mắt với nhiều kiểu dáng phong phú.

Hoa vẫn là lựa chọn hàng đầu cho dịp 20-10

 Chị Trần Thị Vân, chủ một cửa hàng hoa gần Trường Đại học Hàng Hải vừa tranh thủ lướt mạng để cập nhật những kiểu bó hoa mới nhất vừa cho biết: “Do đặc thù vị trí gần trường đại học nên khách hàng chủ yếu là học sinh, sinh viên.

Càng sát đến ngày 20-10, giá hoa nhập vào càng tăng nhưng cũng không có đột biến do đầu mối cung cấp chúng tôi nhập đã lâu và tương đối ổn định. Giá hoa tăng nhẹ từ khoảng 1.000 – 3.000 đồng/bông tùy loại. Ngày phụ nữ Việt Nam rơi đúng vào thời điểm tiết trời hanh khô, hoa dễ mất nước, nhanh héo nên chúng tôi nhập về hàng ngày để bảo đảm độ tươi, mới cho những sản phẩm của mình chứ không “ôm” hàng găm được”.

Tại cửa hàng chuyên kinh doanh hoa tươi trên đường Đà Nẵng, chị Nhàn – chủ cửa hàng – cho biết: Chúng tôi đã lập một trang facebook cập nhật những mẫu hoa bó, những kiểu lẵng hoa kèm báo giá nên nhận được khá nhiều đơn hàng. Để có đủ nhân công cho dịp 20-10, tôi phải huy động cả chồng và em gái để phụ giúp việc cắm hoa, bán hàng và chuyển hoa cho khách.

Năm nay, xu hướng hoa lẵng được nhiều người ưa chuộng. Bên cạnh các lẵng hoa được cắm sẵn, khách hàng có thể đặt kiểu theo ý muốn. Mỗi lẵng hoa được trang trí công phu có giá từ 200.000 đến hơn 1 triệu đồng tùy theo loại hoa, số lượng hoa...

Theo tìm hiểu của chúng tôi, những năm gần đây, hoa không còn là mặt hàng quà tặng chủ lực của giới mày râu dành cho những người phụ nữ của mình nữa. Các mặt hàng dành cho phái nữ như nước hoa, mỹ phẩm, đồ trang sức, quần áo, giày dép, túi xách… dịp này được quảng bá rất nhiều với doanh số bán ra tăng gấp đôi, gấp ba so với bình thường.

Thị trường quà tặng 20-10 có nhiều sự lựa chọn cho giới mày râu (ảnh minh họa)

Anh Nguyễn Khắc Cường, ở Kiến An, chia sẻ: “Chúng em cưới nhau được hơn 1 năm. Hồi trước mua hoa tặng, mặc dù khi vợ hỏi giá em toàn nói bớt mà cô ấy vẫn cứ xuýt xoa tiếc rẻ rằng trưng được mấy ngày rồi vất đi cả mấy trăm nghìn, nghe mà thấy sốt ruột. Lần này rút kinh nghiệm em hỏi thì hóa ra cô ấy thích mỹ phẩm hơn vì dùng được lâu. Được cái bây giờ bán hàng online nhiều, mình đàn ông mua không ngại nữa vì có thể đặt hàng qua mạng, shop sẽ chuyển hàng đến tận tay, tiện đủ đường."

Cũng chung tình cảnh như vậy, anh Bùi Tuấn Phong, ở Lê Thánh Tông, cho biết: “Trước hồi yêu nhau thì cô ấy thường thích tặng hoa, giờ lấy nhau thì lại thích tặng quà vì thiết thực hơn. Năm nay chưa cần hỏi vợ tôi đã đánh tiếng về “nhu cầu quà tặng” là chiếc lắc tay vàng trắng mà cô ấy ngắm nghía mấy tháng qua. Cũng may là thường vào những dịp này, các hãng sản xuất để kích cầu thường tung ra những chương trình khuyến mại nên giá đôi khi được bớt đi 3-5%/sản phẩm. Vậy là hài lòng cho cả chồng lẫn vợ trong dịp này”.

Qua khảo sát của chúng tôi, mặc dù thị trường quà tặng 20-10 đã chính thức “nóng” lên nhưng năm nay không có nhiều sản phẩm mới, lạ. Điều đặc biệt là dịp 20-10 không chỉ khách hàng là nam giới mua quà tặng mà còn rất nhiều khách nữ tìm mua những món quà xinh xắn, ý nghĩa tặng cho bà, mẹ hay bạn bè. Coi đây là dịp để bày tỏ tấm lòng của mình đối với những người mà mình yêu quý nhất.

Qua tìm hiểu, có một xu hướng mới, nhất là đối với những cặp đôi, thay vì dành tặng nhau những món quà truyền thống, họ lại chọn cho mình hình thức giải trí khác như đi picnic, du lịch trong dịp 20-10 để có những giây phút trải nghiệm đặc biệt bên nhau.

Ngoài ra có nhiều người, thường là chị em đã có gia đình, thay vì lựa chọn món quà cho bản thân thì thường “đề nghị” ông xã dẫn cả nhà đến một tiệm ăn hay nhà hàng nào đó để các thành viên có dịp quây quần bên nhau thưởng thức một bữa tối ấm áp, sum vầy cho cả gia đình...

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông