Phụ nữ Công an Hải Phòng bản lĩnh, nhân văn, kỷ cương, trách nhiệm vì ANTQ, vì hạnh phúc gia đình

21:14 18/10/2024

2 năm qua, các cán bộ hội viên phụ nữ CATP đã sôi nổi thi đua, lập nhiều thành tích rất đáng ghi nhận trên mọi mặt công tác, chiến đấu cũng như làm tròn bổn phận những người mẹ, người vợ, giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Theo số liệu thống kê, hiện CATP Hải Phòng có 1.421 CBCS nữ, chiếm 18% quân số. Trong số đó có 1 cán bộ tham gia Ban Thường vụ Đảng ủy, 2 cán bộ tham gia BCHĐảng bộ CATP, 73 cán bộ tham gia BCH các Chi, Đảng bộ cơ sở; 183 cán bộ nữ tham gia Ban Chấp hành Chi bộ trực thuộc Trong các vị trí lãnh đạo Đảng, đoàn thể, chuyên môn và nằm quy hoạch cán bộ của các đơn vị thuộc CATP…

Thượng tá Nguyễn Thị Lan Hương-Trưởng Ban Phụ nữ CATP thăm hỏi và động viên nữ phạm nhân cải tạo tốt 

 

Như vậy có thể thấy, vai trò đặc biệt quan trọng của nữ giới trong mọi mặt hoạt động của toàn lực lượng CATP Cảng đã ngày càng được khẳng định. Ngoài công tác chuyên môn, cán bộ hội viên phụ nữa CATP còn nổi vật với nhiều thành tích trong các cuộc thi do Bộ Công an, CATP và Hội cấp trên phát động như: “Đại sứ văn hóa đọc trong toàn lực lượng CAHP năm 2021”; “Công an xã - Những tấm gương sáng đẹp”; “Gia đình an toàn trước thiên tai và biến đổi khí hậu”; “Tìm hiểu 60 năm Ngày truyền thống lực lượng PCCC và CNCH và 20 năm Ngày toàn dân PCCC”; “Nét đẹp cán bộ Hội”; “Tìm hiểu về phòng, chống xâm hại trẻ em”… 

Hội Phụ nữ CATP ủng hộ kinh phí hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau bão số 3

 

Qua đó, nhiều chị em đã xuất sắc giành giải cao. Điển hình là Thiếu tá Nguyễn Thị Thùy Dương, Chủ tịch Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát môi trường đoạt giải Nhất tại cuộc thi “Sáng kiến xây dựng tổ chức Hội” do Hội LHPN thành phố phát động; Hội viên Hội Phụ nữ Công an huyện An Lão đoạt giải Nhất cuộc thi tìm hiểu về “Sáu điều Bác Hồ dạy CAND, lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Nghị quyết 12-NQ/TW của Bộ Chính trị trong lực lượng CAHP”; 1 giải Nhất tại cuộc thi “Vũ điệu Tháng Ba” do Hội Phụ nữ Bộ Công an tổ chức…

Bên cạnh đó, các cấp Hội Phụ nữ CATP chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của Hội. Cán bộ Hội tự đào tạo, bồi dưỡng kiến thức tin học, kỹ năng ứng dụng các công cụ như: Microsoft Excel, Google Sheets, Microsoft PowerPoint… để ứng dụng vào các hoạt động cụ thể. Hiện Ban Phụ nữ CATP thực hiện phương châm “Hội nghị không giấy tờ”, thực hiện quét mã QR để nhận tài liệu hội nghị thay vì nhận tài liệu giấy, góp phần tiết kiệm chi phí và được đại biểu dự hội nghị đánh giá cao.

Hội Phụ nữ CATP còn duy trì trang fanpage Hội Phụ nữ Công an Hải Phòng, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ CATP theo dõi với hàng trăm bài đăng tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến phụ nữ, trẻ em và bình đẳng giới, hoạt động của các cấp Hội Phụ nữ CATP. 

Cán bộ hội viên tích tham gia Hội thi “Cán bộ Hội Phụ nữ cơ sở giỏi” trong lực lượng Công an Hải Phòng năm 2024

 

Cùng với đó, nhiều Hội Phụ nữ cơ sở có tài khoản facebook, fanpage và các nhóm zalo để đăng tải các thông tin, tuyên truyền hoạt động, các công trình, phần việc được triển khai thực hiện. Qua việc ứng dụng công nghệ thông tin, các cấp Hội Phụ nữ trong lực lượng CAHP đã khai thác, sử dụng hiệu quả mạng xã hội, giúp hội viên dễ dàng tiếp cận những thông tin hữu ích để các phong trào của Hội có sức hút hơn đến toàn thể CBHV; các hoạt động của Hội khi ứng dụng công nghệ thông tin được triển khai nhanh chóng, kịp thời hơn…

Phát huy tinh thần “vì nhân dân phục vụ”, không ngừng đổi mới nội dung, hình thức hoạt động và triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua do các cấp phát động, Hội Phụ nữ CATP hiện duy trì thực hiện hiệu quả hơn 100 mô hình, công trình phần việc do phụ nữ đảm nhận. Trong đó, đáng chú ý là việc các cấp Hội Phụ nữ đã thực hiện rất hiệu quả công trình “Phụ nữ Công an Hải Phòng vì thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em”.

Theo đó, Hội Phụ nữ các đơn vị trong CATP đã sôi nổi triển khai những hoạt động thiết thực, hiệu quả tuyên truyền, trang bị kiến thức phòng chống đuối nước và các kỹ năng về phòng chống đuối nước, tuyên truyền về ATGT, văn hóa ứng xử trên không gian mạng, phòng chống bạo lực gia đình, phòng ngừa xâm hại tình dục trẻ em cho học sinh, mua bán người và lừa đảo qua mạng, phòng chống ma túy, bảo vệ môi trường… trên địa bàn thành phố.

Hội phụ nữ CATP trao kinh phí hỗ trợ xây dựng "Mái ấm tình thương" ở huyện Cát Hải

 

Bên cạnh đó, các cấp Hội Phụ nữ CATP trách nhiệm, tích cực tham gia thực hiện Mệnh lệnh 01 của Giám đốc CATP trong thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người, cùng CATP đạt chỉ tiêu được giao. Chị em khắc phục khó khăn, tích cực tiếp công dân, hoàn thiện hồ sơ, tra cứu tàng thư CCCD kể cả ngày lễ và Chủ nhật, làm việc 15h/24h hằng ngày, tham gia hàng ngàn chuyến công tác lưu động, tham gia các tổ kiểm tra, hướng dẫn công tác thu nhận hồ sơ cấp CCCD, làm sạch dữ liệu dân cư tại địa bàn các quận, huyện, phường, xã, thị trấn.

Hội Phụ nữ CATP phát động đợt cao điểm vận động Nhân dân làm CCCD gắn chíp điện tử với nhiều hình thức, cách làm phong phú, sáng tạo, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án của CATP. 

Đặc biệt, các cấp Hội Phụ nữ CATP còntích cực thực hiện các hoạt động xã hội tình nghĩa vì cộng đồng. Tiêu biểu phải kể đến Chương trình “Mẹ đỡ đầu”. Theo đó các cấp Hội đã nhận đỡ đầu 27 trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố với mức kinh phí hỗ trợ từ 500.000 đồng đến 1.500.000 đồng/1 tháng và một số cháu được nhận đỡ đầu đến hết năm 18 tuổi; ủng hộ kinh phí xây mới 17 “Mái ấm tình thương” với tổng trị giá 330 triệu đồng. Ngoài ra, thực hiện Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”,

Hội Phụ nữ CATP đã quyên góp kinh phí xây dựng 4 “Mái ấm tình thương” tặng phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt; ủng hộ kinh phí 150 triệu đồng xây dựng 5 nhà đồng đội, 1 sổ tiết kiệm cho cán bộ, chiến sĩ khối lực lượng vũ trang thành phố… Nhân các dịp lễ, Tết và tổng kết hè, các cấp Hội Phụ nữ CATP cũng đã tặng hàng nghìn phần quà trị giá gần 1,5 tỷ đồng,đồng thời tổ chức nhiều hoạt động liên hoan, vui chơi cho con CBCS…

Đáng ghi nhận nữa, 100% cơ sở Hội thực hiện hiệu quả mô hình “Phụ nữ Công an Hải Phòng nuôi dạy con tốt, không mắc các tệ nạn xã hội”; chủ động tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn đã động viên chị em khắc phục hoàn cảnh phấn đấu vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Việc thực hiện hiệu quả phong trào đua “Phụ nữ Công an bản lĩnh, nhân văn, kỷ cương, trách nhiệm vì ANTQ, vì hạnh phúc gia đình” giai đoạn 2022 – 2026 trong Công an Hải Phòng càng tô thắm thêm hình ảnh đẹp của phụ nữ Công an Hải Phòng, góp phần xây dựng lực lượng Công an thành phố vững mạnh.

Lan Phương

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông