Phụ nữ Công an Thái Bình: Nghĩa tình đồng đội, ấm tình quân dân

14:56 20/06/2019

Chặng đường lịch sử vẻ vang của lực lượng Công an Thái Bình đều ghi dấu hình ảnh của những nữ chiến sỹ Công an nhân dân anh dũng, kiên cường trong chiến đấu; cần cù, thông minh, sáng tạo trong lao động; nghĩa tình, đạo lý trong công tác xã hội. Những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, các cán bộ nữ của lực lượng Công an Thái Bình không chỉ khẳng định bản lĩnh, vai trò và sự cống hiến trong công tác công an mà còn tích cực trong các hoạt động tình nghĩa, tình nguyện, tạo sức lan tỏa lớn, được lãnh đạo Công an tỉnh và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Nghĩa tình đồng chí, đồng đội

Xác định phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, từ thiện nhân đạo là một trong những việc làm thiết thực, không chỉ kết nối những tấm lòng nhân ái trong cộng đồng để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn mà qua đó còn góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Những năm qua, Hội phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa như khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng, tặng quà gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; “bảo trợ học sinh khuyết tật, mồ côi có hoàn cảnh khó khăn”; xây dựng công trình “hỗ trợ trang thiết bị đối với nhà trẻ thôn hoặc trung tâm bảo trợ xã hội; tổ chức “Ngày tình nguyện vì nhân dân phục vụ”; quyên góp ủng hộ nhân dân, cán bộ chiến sỹ ở các tỉnh bị ảnh hưởng do lũ lụt thiên tai; xây dựng và tổ chức chương trình “chung tay nhân ái” và từ thiện "Tình nguyện mùa đông" với các bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt trong tỉnh, góp phần chia sẻ, động viên họ vượt qua bệnh tật, lạc quan, thêm tin yêu vào cuộc sống… 

Với 453 hội viên, sinh hoạt tại 21 cơ sở hội, Công an huyện, Thành phố, dù ở bất kỳ vị trí công tác nào, nhưng những hội viên của Hội phụ nữ Công an tỉnh luôn coi trọng công tác xây dựng mối quan hệ đoàn kết nội bộ, giúp đỡ lẫn nhau mỗi khi gặp khó khăn trong cuộc sống và trong công việc.

Với ý nghĩa chia sẻ yêu thương, lan tỏa những điều tốt đẹp, Hội đã phát động và duy trì hiệu quả quỹ "Nghĩa tình chị em" bằng hình thức nuôi lợn đất đã tạo được sự đồng thuận tham gia của đông đảo hội viên; với nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, vừa góp sức, chung tay cùng tham gia xây dựng hoạt động tình nghĩa, vừa là nhịp cầu kết nối giữa các thành viên trong Hội.

Được biết về hoàn cảnh khó khăn, éo le của gia đình đồng chí Vũ Thị Hường cán bộ Bệnh xá Công an tỉnh và đồng chí Hoàng Thị Lan Phương công nhân viên làm việc tại Công an tỉnh, bằng sự chân thành của tình đồng chí đồng đội, cơ sở hội phòng Hậu cần - Kỹ thuật luôn đồng hành, chia sẻ và động viên các đồng chí trong suốt quá trình công tác.

Nhân dịp Hội phụ nữ Công an tỉnh phát động chương trình bảo trợ cho trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Chi hội phụ nữ Phòng Hậu cần - Kỹ thuật đã nhận bảo trợ, giúp đỡ cho các cháu nhỏ của gia đình 2 đồng chí. Món quà nhỏ nhưng ý nghĩa lớn, góp phần động viên kịp thời về tư tưởng gia đình đồng chí, nỗ lực cố gắng, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Với ý nghĩa đoàn kết nhân ái, những việc làm quan tâm, sẻ chia thể hiện nghĩa tình đồng chí đồng đội của các hội viên Hội phụ nữ Công an tỉnh đã góp phần lan tỏa yêu thương, đoàn kết gắn bó các thành viên trong hội, vững vàng trong công tác chuyên môn, ổn định trong cuộc sống gia đình.

Chung tay từ thiện - chắp cánh yêu thương

Qua công tác nắm tình hình và các buổi làm việc với chính quyền các xã trong toàn tỉnh, được biết 22 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không may mắn mồ côi cả cha lẫn mẹ, thiếu thốn tình yêu thương của gia đình…

Hội phụ nữ Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch nhận bảo trợ các cháu với mức hỗ trợ từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng/1 tháng, với kế hoạch tổ chức trao quà cho các cháu tại gia đình vào 3 dịp: Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu năm 2019 và Tết Nguyên đán 2020.

Nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6 vừa qua, các cơ sở hội của Hội phụ nữ Công an tỉnh đã dành tặng những món quà cùng lời động viên, sẻ chia đến 22 cháu trên toàn tỉnh, động viên các cháu thêm nghị lực trong cuộc sống, phấn đấu vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập, trưởng thành trong cuộc sống.

Bên cạnh những phần quà bảo trợ, Chi hội phụ nữ Công an Thành Phố Thái Bình đã kêu gọi sự chung tay ủng hộ của các đồng chí cán bộ chiến sỹ, các mạnh thường quân trong và ngoài lực lượng dành tặng cháu Hoàng Thị Như Quỳnh, sinh năm 2006, trú tại xã Đông Thọ, Thành phố Thái Bình, 1 sổ tiết kiệm trị giá 15 triệu đồng.

Có mặt tại gia đình chị Bùi Thị Hoa xã Bắc Hải, huyện Tiền Hải, những hội viên của Chi hội phụ nữ Công an huyện Tiền Hải không khỏi xúc động bởi hình ảnh cậu bé nghèo, lam lũ Lê Việt Anh sinh năm 2012. Hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, bố bỏ đi ngay từ khi em trai nhỏ mới lọt lòng, mẹ bị bệnh tâm thần sức khỏe suy yếu, sống nương tựa vào nhau trong căn nhà cũ nát.

Nhìn những ánh mắt như được tiếp thêm niềm hi vọng của những em bé thiếu may mắn ấy bỗng thấy xúc động bởi tấm lòng nhân hậu của các đồng chí – Những bông hoa của lực lượng Công an Thái Bình.

Nhân ái, sẻ chia vì cộng đồng

Từ tấm lòng nhân ái, tình yêu thương và sự sẻ chia với cộng đồng, Hội phụ nữ Công an tỉnh đã lên ý tưởng và xây dựng, thực hiện mô hình “Nồi cháo tình nghĩa” tại Bệnh viện Nhi Thái Bình. 

Mô hình “Nồi cháo tình nghĩa” tại Bệnh viện Nhi Thái Bình

Bắt đầu từ những ngày đầu tháng 4, khi bắt tay vào thực hiện chương trình nấu cháo tình nghĩa, cứ vào sáng thứ 7 hàng tuần tại Bệnh viện Nhi Thái Bình đã thấp thoáng màu áo xanh của những cán bộ hội viên Hội phụ nữ Công an tỉnh đang tấp nập, hối hả để chuẩn bị dụng cụ, đồ dùng cho việc phát cháo.

Những giọng hát, những tiếng cười, những lời thủ thỉ tâm tình của các đồng chí cho buổi tình nguyện làm trở lên vui vẻ và đầy ý nghĩa! Với sự nhiệt tình, gần 300 phần cháo dinh dưỡng đã được các đồng chí chuyển đến tận tay các cháu bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang nằm điều trị trong các khoa và các cháu đến thăm khám tại bệnh viện.

Thiếu tá Bùi Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch Hội phụ nữ Công an tỉnh chia sẻ: “Dù bận rộn, nhưng ai cũng vui mừng vì bản thân đang thực hiện một công việc mang nhiều ý nghĩa, đó là chia sẻ khó khăn, đem lại một niềm vui nho nhỏ cho những bệnh nhi nghèo đang điều trị, thăm khám tại bệnh viện”

Kết thúc ngày thứ 7 tình nguyện phát cháo tình nghĩa, ra về khi nắng hè oi ả, những giọt mồ hôi lăn dài trên trán của những người chiến sỹ, nhưng khuôn mặt ai cũng ai nấy đều ánh lên sự hạnh phúc… hạnh phúc vì được san sẻ, hạnh phúc vì được mở lòng yêu thương.

Những nghĩa cử cao đẹp đó đã góp phần giáo dục truyền thống nhân ái, tình yêu thương con người trong cán bộ hội viên, tạo sự gắn kết, đoàn kết trong tổ chức hội, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với cấp ủy, chính quyền, cán bộ và nhân dân. 

Những thành quả ấy chính là hành trang, là sức mạnh để phụ nữ công an Thái Bình vững bước đi lên, góp phần cùng các lực lượng Công an tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, vì cuộc sống bình yên hạnh phúc của nhân dân.

Đặng Mai

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông