Phục vụ đắc lực công tác điều tra, xử lý tội phạm

21:30 08/01/2015

 

Cán bộ, chiến sỹ trại giam CATP sàng lọc hồ sơ đối tượng
Cán bộ, chiến sỹ trại giam CATP sàng lọc hồ sơ đối tượng

 

Năm 2014 là năm thứ 5 liên tiếp Trại tạm giam CATP đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”. Đó là sự ghi nhận những nỗ lực của CBCS một đơn vị có tính đặc thù.

Năm 2014, vượt qua mọi khó khăn, CBCS Trại tạm giam Hải Phòng đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành toàn diện các mặt công tác. Trong đó, đơn vị đã lập và đăng ký 1.566 hồ sơ và quản lý hồ sơ, sổ sách theo dõi người bị tạm giam, tạm giữ; duy trì thường ứng trực tuần tra, canh gác và kiểm tra buồng giam 24/24 giờ. Việc tiếp nhận, quản lý giam giữ, trích xuất phục vụ các hoạt động tố tụng được thực hiện nghiêm, đúng thủ tục, quy trình quy định.

Các chế độ như khám chữa bệnh, cấp nhu yếu phẩm của can phạm nhân được duy trì đúng chế độ, quy định. Năm 2014, Ban giám thị trại đã tham mưu cho CATP và các cơ quan chức năng thành phố tổ chức lễ công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho 160 phạm nhân, hoàn chỉnh hồ sơ thủ tục chuyển 1.474 phạm nhân đi thi hành án và 77 phạm nhân sang Phân trại Gốc Thị đảm bảo đúng quy định.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm mang tính đột phá của đơn vị là triển khai các biện pháp nghiệp vụ, chủ động nắm tình hình, tích cực phòng ngừa và xử lý kiên quyết những trường hợp vi phạm nội quy, quy chế giam giữ; phối hợp với công an các đơn vị, địa phương phục vụ tốt công tác điều tra mở rộng án. Với tiêu chí “An toàn, chính xác, không phiền hà”; đơn vị đã tổ chức tiếp nhận và trao lại 40.789 suất quà (trong đó có 21.829 suất quà mua lưu ký), triển khai cho 4.440 lượt phạm nhân gặp mặt gia đình; góp phần khuyến khích phạm nhân cải tạo tốt, tăng cường sự gắn bó của nhân dân đối với lực lượng CAND.

Với kết quả đạt được, năm 2014, 44 lượt tập thể và cá nhân của đơn vị đã được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, UBND TP và Giám đốc CATP khen thưởng.

NP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông