Phường Bắc Sơn (Kiến An): Ra mắt mô hình “Nâng cao công tác giáo dục, phổ biến pháp luật phòng chống tội phạm và tệ nạn về ma túy”

14:27 15/08/2024

Sáng 15/8, phường Bắc Sơn (Kiến An), tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ”; ra mắt mô hình “Dân vận khéo”, “Nâng cao công tác giáo dục, phổ biến pháp luật phòng chống tội phạm và tệ nạn về ma túy”; triển khai kế hoạch “Xây dựng phường Bắc Sơn không có tội phạm về ma túy”. Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Duy Tưởng-Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Kiến An; Thượng tá Trần Long Vân và Thượng tá Vũ Xuân Tĩnh- Phó Trưởng CAQ.
Văn nghệ chào mừng
Thời gian qua, Đảng uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường Bắc Sơn luôn tập trung chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, tổ dân phố, nòng cốt là lực lượng Công an phường, chủ động triển khai hiệu quả các mô hình phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, làm cho phong trào từng bước phát triển mạnh mẽ, đi vào chiều sâu chất lượng.
Thông qua các mô hình phong trào, đông đảo các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia phát hiện, đấu tranh, tố giác tội phạm, giải quyết có kết quả nhiều vụ việc phức tạp về ANTT ngay tại cơ sở, chung tay xây dựng phường không có tội phạm, tệ nạn xã hội. Qua đó, góp phần quan trọng vào công tác bảo đảm giữ vững ANCT, TTATXH địa phương.
Sôi nổi các tiết mục văn nghệ chào mừng

Tại hội nghị các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống và ý nghĩa “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ”. Đáng chú ý, nhân dịp này, phường Bắc Sơn cho ra mắt mô hình “Nâng cao công tác giáo dục, phổ biến pháp luật phòng chống tội phạm và tệ nạn về ma túy”, triển khai kế hoạch “Xây dựng phường Bắc Sơn không có tội phạm về ma túy”, nhằm tăng cường vai trò của cấp uỷ, chính quyền địa phương, sự vào cuộc phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn phường trong công tác giáo dục pháp luật, phòng chống tác hại về ma túy.

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng ngày hội

Đồng thời, bảo đảm công tác tuyên truyền được thực hiện thường xuyên giúp quần chúng Nhân dân được trang bị đầy đủ những kiến thức pháp luật cơ bản, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật; nhận diện được những hành vi, thủ đoạn để phòng tránh cho bản thân và tuyên truyền cho người thân, gia đình, bạn bè cùng phòng, tránh.

Các đại biểu dự hội nghị

Địa phương phấn đấu đến hết năm 2025, trên địa bàn phường không có tội phạm về ma túy; không có điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy, đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, điểm, tụ điểm tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; không có đối tượng, ổ nhóm, đường dây có biểu hiện nghi vấn liên quan đến hoạt động phạm tội về ma túy trên địa bàn.

Các đại biểu ký quy chế phối hợp thực hiện mô hình “Nâng cao công tác giáo dục, phổ biến pháp luật phòng chống tội phạm và tệ nạn về ma túy”

Không để phát sinh đối tượng nghiện mới; 100% người nghiện ma túy trên địa bàn có hồ sơ quản lý; 100% người nghiện ma túy có mặt tại địa bàn được lập hồ sơ áp dụng các hình thức cai nghiện phù hợp, 100% người sau cai nghiện được lập hồ sơ quản lý theo quy định. 100% tổ dân phố có hòm thư tố giác tội phạm, có bảng niêm yết công khai số điện thoại của Trưởng Công an phường, phó trưởng Công an phường phụ trách công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm...

              Các đại biểu ký quy chế phối hợp triển khai kế hoạch “Xây dựng phường Bắc Sơn không có tội phạm về ma túy”

Đây là một trong những hoạt động thiết thực của địa phương hưởng ứng các kế hoạch của Giám đốc CATP và Công an quận Kiến An về phấn đấu từng bước đưa Hải Phòng trở thành thành phố không có ma túy.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông