Phường Bàng La đoạt giải nhất đua thuyền rồng trên biển

15:28 01/05/2016

 

 

Các đội đua tranh tài
Các đội đua tranh tài

Nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng Liên hoan du lịch “Đồ Sơn - Điểm hẹn Du lịch 2016”, chiều 30-4, tại đường đua trên biển trước khách sạn Công Đoàn khu I Đồ Sơn, quận  Đồ Sơn tổ chức hội đua thuyền rồng trên biển. Tham gia hội đua có 7 đội thuộc 7 phường trên địa bàn quận đã tranh tài, cống hiến những màn rượt đuổi hấp dẫn nhân dân và du khách.

Ông Hoàng Trung Hiếu, Phó chủ tịch UBND quận, Trưởng ban tổ chức cho biết: hội đua thuyền rồng trên biển là một trong những hoạt động thể thao truyền thống của địa phương được quận Đồ Sơn duy trì tổ chức nhiều năm qua. Qua hội đua thuyền rồng nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại, xây dựng quận Đồ Sơn ngày càng vững mạnh trên các mặt kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh. Thuyền rồng đua trên biển có hình thoi dài 11m, rộng 1,5m được đóng rất kỳ công, mỗi thuyền có từ 22 đến 25 người. Hội đua thuyền rồng trên biển ở Đồ Sơn không chỉ mang lại cho nhân dân và du khách một không khí  vui tươi hứng khởi mà còn mang đậm nét tâm linh văn hóa đặc trưng của ngư dân vùng biển Đồ Sơn nói riêng.

Tiết trời dịu mát, sóng biển và gió nhẹ là điều kiện lý tưởng để các vận động viên có thể hết mình tranh tài. Cuộc đua được chia làm hai đợt gồm:, đợt 1 có 4 đội: Minh Đức, Ngọc Xuyên, Ngọc Hải, Vạn Sơn; đợt hai có 3 đội: Vạn Hương, Hợp Đức, Bàng La. Các đội thi đấu 3 vòng đua với tổng chiều dài đường đua là 3000m.

Các đội đua tranh tài
Các đội đua tranh tài

Trong đợt đua lần đầu, ngay sau khi trọng tài ra hiệu lệnh bắt đầu cuộc đua, các tay chèo của 4 đội đua trong đợt 1 xuất phát  trong sự reo hò, khích lệ cuồng nhiệt của đông đảo khán giả  như càng giúp các vận động viên hưng phấn, quyết tâm giành thành tích cao. Sau 500m đầu tiên, bắt đầu có những khoảng cách khi đội Ngọc Xuyên, Minh Đức bứt phá, dần bỏ xa đội Ngọc Hải và Vạn Sơn. Sau một thời gian ngắn tranh đua, đội Minh Đức vượt lên hẳn so với 3 đội còn lại và giữ  vị trí dẫn đầu

Đợt thi đấu thứ 2 có lẽ được các khán giả mong chờ bởi tham gia đợt thi đấu này đều là các đội rất mạnh, từng nhiều lần giành giải cao tại các hội đua thuyền rồng Đồ Sơn nhiều năm qua. Xuất phát cũng hết sức quyết tâm, bám đuổi nhau từng mét, thế nhưng, chỉ sau 500m đầu tiên, đội Bàng La bắt đầu vươn lên ở vị trí dẫn đầu. Vượt trội về sức mạnh và trình độ, đội Bàng La giữ nguyên khoảng cách, về đích ở vị trí thứ nhất sau 3 vòng đua, bỏ lại đội Vạn Hương tới 2 thân thuyền.

Trong mỗi cuộc đua, từng thành viên trên thuyền đều dồn vào tay lái mái chèo, bức phá các đường đua, như cố vươn mình ra biển lớn, khẳng định sức mạnh, thể hiện năng lực, sự dẻo dai bứt phá giành thành tích trong thời gian ngắn nhất.

Kết quả chung cuộc, với thành tích 24 phút 36 giây 23, đội đua phường Bàng La giành giải nhất; Đội Vạn Hương với thành tích 24 phút 59 giây 39 đoạt giải nhì; hai đội Minh Đức và đội Ngọc Xuyên giật giải 3; 3giải khuyến khích thuộc về các đội: Hợp Đức, Vạn Sơn, Ngọc Hải. Được biết, phường Bàng La nhiều năm liên tục giật giải nhất.

: Ban tổ chức trao thưởng đội đua phường Bàng La
Ban tổ chức trao thưởng đội đua phường Bàng La

 

 Thủy Chung


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông