Phường Cầu Tre (quận Ngô Quyền) ra mắt mô hình “Tủ sách pháp luật số”

11:04 10/03/2024

Sáng 9/3/2024, UBND phường Cầu Tre phối hợp với Đoàn thanh niên phường ra mắt mô hình “Tủ sách pháp luật số”.

 

Ra mắt mô hình “Tủ sách pháp luật số”

Tủ sách pháp luật số được treo tại khu vực một cửa UBND phường Cầu Tre, niêm yết tại phòng tiếp dân UBND phường và các bảng tin của các Tổ dân phố trên địa bàn phường cũng như công khai trên Cổng thông tin điện tử của phường.

Các đại biểu trải nghiệm mô hình “Tủ sách pháp luật số”

Theo đó, tủ sách được thiết kế bao gồm 11 mã QR Code, trong đó có 1 mã QR Code là tổng hợp chung các lĩnh vực; 10 mã QR Code các danh mục, bao gồm: Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Lĩnh vực hành chính; Lao động; bảo hiểm; dân sự; hình sự; cư trú hộ tịch; đất đai; thanh tra; thanh niên được mã hóa bằng mã QR Code được cập nhật thường xuyên, liên tục theo các văn bản có hiệu lực hiện hành.

Tủ sách pháp luật là một loại hình tuyên truyền thiết thực vừa góp phần phổ biến, giáo dục pháp luật; vừa là nơi lưu giữ, khai thác và sử dụng sách, báo, tài liệu pháp luật để phục vụ nhu cầu công tác, nghiên cứu, tìm hiểu của người đọc.

Các đại biểu trải nghiệm mô hình “Tủ sách pháp luật số”

Với mô hình Tủ sách pháp luật số, Nhân dân có thể dễ dàng tiếp cận, tìm hiểu, nghiên cứu các văn bản pháp luật một cách nhanh nhất, chính xác nhất, tạo điều kiện thuận lợi cho việc chấp hành pháp luật, áp dụng pháp luật, giám sát thực thi pháp luật của cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân. Đồng thời là cẩm nang của cán bộ cơ sở trong công tác tại địa phương, cung cấp tư liệu cho cán bộ ở cơ sở nghiên cứu sử dụng, giải quyết công việc.

TÚ QUYÊN

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông