Phường Đông Hải 1: Phối hợp tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2020

16:50 03/10/2020

Hướng tới kỷ niệm 59 năm ngày Bác Hồ ký lệnh công bố Pháp lệnh việc quản lý Nhà nước đối với công tác PCCC và 19 năm Ngày toàn dân PCCC, sáng 3-10, phường Đông Hải 1- quận Hải An đã phối hợp với Công an quận tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) năm 2020.

Các lực lượng trên đia bàn phường tham gia thực tập

Với tình huống giả định là khu vực giao dịch trả kết quả một cửa tại tầng 1, trụ sở UBND phường Đông Hải I, bị chập điện gây cháy. Do vào ngày thứ 7 nên một số nhân viên hành chính không đi làm, thời gian phát hiện ra cháy chậm, xử lý ban đầu không hiệu quả, đám cháy có nguy cơ lan rộng ra khu vực xung quanh. Khi xảy ra cháy, tại tòa nhà của trụ sở phường có khoảng 10 người đang làm việc tại các tầng, trong khu vực văn phòng có 5 người bị mắc kẹt và ngạt khói, không thể thoát ra ngoài.

Cán bộ chiến sỹ CA quận Hải An thực hiện các thao tác nghiệp vụ chữa cháy

Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, Ban Chỉ đạo chữa cháy địa phương đã phối hợp với Công an quận nhanh chóng huy động các lực lượng, phương tiện tham gia theo kế hoạch. Tổng số có hơn 30 cán bộ chiến sỹ cùng 70 CBCNVC phường và 2 xe chữa cháy với đầy đủ phương tiện khẩn trương triển khai các đội hình chữa cháy, cứu nạn cứu hộ. Sau một thời gian ngắn, đám cháy được khống chế, dập tắt hoàn toàn, không thiệt hại về người và tài sản, không ảnh hưởng đến công việc của người dân.

Đám cháy đã được khống chế

Qua buổi thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ nhằm tuyên truyền cán bộ công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trong toàn phường nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về PCCC; tổ chức tốt công tác PCCC&CNCH và tự thoát hiểm khi có sự cố cháy, nổ, tai nạn xảy ra và để rút ra bài học kinh nghiệm thực tiễn, đánh giá đúng thực trạng về công tác PCCC&CNCH của cơ sở, từ đó góp phần đảm bảo anh ninh chính trị trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Trước đó, chiều ngày 2-10, phường Đông Hải 1 đã phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC&CNCH-CA quận Hải An tổ chức hội nghị tuyên tuyền huấn luyện nghiệp vụ về PCCC-Cứu nạn cứu hộ cho hơn 100 người là bí thư , tổ trưởng và đại diện hộ dân các tổ dân phố trên địa bàn phường. 

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông