Phường Hòa Nghĩa xây dựng mô hình tự quản ANTT

21:01 25/08/2009

Hòa Nghĩa là phường mới được thành lập ở phía Nam quận Dương Kinh, có diện tích trên 1.114ha, với 3.641 hộ gồm 12.061 nhân khẩu. 

Các khu dân cư, tổ nhân dân ký kết tham gia bảo vệ ANTT
Các khu dân cư, tổ nhân dân ký kết tham gia bảo vệ ANTT

Với dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đi qua, trên địa bàn phường có hàng trăm hộ gia đình có đất bị thu hồi; hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội có dấu hiệu ngày càng phức tạp, gây ảnh hưởng đến ANTT và phát triển KT-XH của địa phương.

Để đảm bảo ANTT, phục vụ công cuộc phát triển của địa phương, cấp ủy, chính quyền phường đã tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp giữ gìn ANTT, trong đó đặc biệt chú trọng công tác xây dựng và phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, gắn với thực hiện cải cách hành chính, giải phóng mặt bằng và đảm bảo an sinh xã hội.

Lực lượng công an phường đã chủ động đẩy mạnh công tác tấn công trấn áp tội phạm, TNXH; phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn pháp luật và xây dựng các mô hình tự quản về ANTT; đặt 5 hòm thư tố giác tội phạm tại các khu dân cư, vận động toàn dân tham gia tố giác và đấu tranh phòng chống tội phạm.

Kết quả, qua 4 năm thực hiện “Ngày toàn dân bảo vệ ANTQ”, quần chúng đã cung cấp 261 tin về ANTT, giúp lực lượng công an kịp thời ngăn chặn và điều tra làm rõ nhiều vụ việc phạm pháp hình sự xảy ra trên địa bàn.

Chính nhờ làm tốt phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và phát huy hiệu quả của các mô hình tự quản về ANTT nên tình hình ANCT-TTATXH trên địa bàn phường luôn được đảm bảo, số vụ phạm pháp hình sự giảm hẳn.

Đặc biệt, việc vận động nhân dân có đất thu hồi để phát triển đô thị được phường thực hiện khá tốt (90% số hộ đã nhận tiền đền bù, bàn giao mặt bằng); nhiều vụ việc mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân được hòa giải dứt điểm ngay tại cơ sở…


QUANG TIẾN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông