Phường Lãm Hà (Kiến An): Ra mắt mô hình tái hoà nhập cộng đồng “Vì hạnh phúc tương lai, bỏ qua mặc cảm, vượt lên chính mình”

15:30 25/04/2024

Sáng 25/4, phường Lãm Hà (Kiến An) tổ chức lễ ra mắt mô hình Tái hoà nhập cộng đồng “Vì hạnh phúc tương lai, bỏ qua mặc cảm, vượt lên chính mình”. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Phòng Tham mưu, Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự & Hỗ trợ tư pháp CATP và đại diện lãnh đạo Công an quận.
Trung tá Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Trưởng CAP Lãm Hà trình bày báo cáo đề xuất xây dựng mô hình

Theo kết quả khảo sát của Công an phường, từ năm 2020 đến nay, trên địa bàn phường Lãm Hà có 34 người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương.

Trong đó, có 7 người có việc làm ổn định, 21 người có việc làm không ổn định, 6 người không có việc làm. Số người chấp hành xong án phạt tù còn trong diện tái hòa nhập cộng đồng là 10 người. Trong đó, có 2 người có việc làm ổn định, 7 người có việc làm không ổn định, 1 người không có việc làm.

Phó Chủ tịch UBND phường Lãm Hà - Nguyễn Thị Tâm trình bày Kế hoạch xây dựng mô hình 

Thời gian qua, Công an phường luôn chủ động tham mưu cho UBND phường tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương sớm ổn định cuộc sống trở thành công dân có ích cho gia đình và xã hội, góp phần tích cực vào ổn định tình hình ANCT, TTATXH địa phương.

Quang cảnh lễ ra mắt

Tuy nhiên do mặc cảm với lỗi lầm của mình trong quá khứ nên một số người chấp hành xong án phạt tù về địa phương còn ngại va chạm, chưa hòa nhập kịp với cộng đồng; tỷ lệ người có công ăn việc làm ổn định còn thấp.

Ra mắt Ban Chỉ đạo mô hình tái hòa nhập cộng đồng “Vì hạnh phúc tương lai, bỏ qua mặc cảm, vượt lên chính mình” phường Lãm Hà

Nhằm nâng cao hơn nữa công tác quản lý, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng, được sự tham mưu đắc lực của Công an phường, vừa qua, Đảng uỷ phường Lãm Hà đã ban hành Nghị quyết chỉ đạo UBND phường và các tổ chức chính trị, xã hội tổ chức triển khai mô hình tái hòa nhập cộng đồng “Vì hạnh phúc tương lai, bỏ qua mặc cảm, vượt lên chính mình” trên địa bàn phường.

Các đại biểu ký giao ước thi đua triển khai mô hình tái hòa nhập cộng đồng “Vì hạnh phúc tương lai, bỏ qua mặc cảm, vượt lên chính mình” phường Lãm Hà

Tại lễ ra mắt mô hình, sau phần báo cáo đề xuất xây dựng mô hình của Công an phường, trình bày Kế hoạch xây dựng mô hình của lãnh đạo UBND phường, Ban Tổ chức đã thông qua Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, Quy chế hoạt động, cho ra mắt Ban Chỉ đạo mô hình tái hòa nhập cộng đồng “Vì hạnh phúc tương lai, bỏ qua mặc cảm, vượt lên chính mình” phường Lãm Hà. Tiếp đó, các đại biểu đã cùng nhau ký giao ước thi đua triển khai mô hình.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông