Phường Minh Khai (quận Hồng Bàng): Người dân được đo nhiệt độ, nhận nước sát khuẩn miễn phí tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19

09:15 28/03/2020

Đến chiều 27-2, trên địa bàn phường Minh Khai, 14/14 tổ dân phố đã thành lập chốt kiểm soát, tổ chức khai báo y tế từng đến từng hộ gia đình và giám sát cộng đồng phòng chống dịch COVID-19.

 Lãnh đạo quận Hồng Bàng kiểm tra tại các chốt chống dịch COVID-19

5h chiều 27-3, tại đầu ngõ 20 Hoàng Văn Thụ, một chốt kiểm dịch y tế đã được thành lập. Bà Lê Thanh Phương, Bí thư chi bộ tổ dân phố Hoàng Văn Thụ (phường Minh Khai, quận Hồng Bàng) cho biết, thực hiện sự chỉ đạo của thành phố và quận Hồng Bàng, thời gian qua, phường Minh Khai đã yêu cầu các tổ dân phố tuyên truyền đến từng hộ gia đình; phát miễn phí nước sát khuẩn đến 100% số hộ dân trên địa bàn, định kỳ 1 tuần/lần phát nước.

Mới đây nhất, phường yêu cầu xuống đến các tổ dân phố, mỗi tổ thành lập một chốt kiểm soát dịch COVID-19. Triển khai đúng theo kế hoạch của UBND phường Minh Khai, hôm nay, ngày 27-3, Tổ dân phố Hoàng Văn Thụ đã triển khai thực hiện làm chốt kiểm soát dịch COVID-19; tổ chức kiểm tra nhiệt độ của từng người dân trong từng hộ gia đình của tổ dân phố.

Đến 15h chiều 27-3, chốt kiểm dịch của tổ dân phố đã cơ bản hoàn thành việc giám sát y tế đối với 68 hộ, 272 khẩu; phát dung dịch khử khuẩn để các hộ lau dọn trong gia đình…

Người dân khai báo y tế ở các chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại khu dân cư

Theo Chủ tịch UBND phường Minh Khai Đoàn Hồng Thắng, thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, phường Minh Khai có nhiều hoạt động tích cực, như: phát 3.000 tờ gấp tuyên truyền về công tác phòng dịch và 1.500 tờ khai liên quan người Việt Nam định cư, công tác tại nước ngoài; tổ chức xe tuyên truyền lưu động về công tác truyền dịch; thành lập Ban giám sát cộng đồng tại 14 tổ dân phố.

Từ ngày 20-3, phường Minh Khai tổ chức phát miễn phí nước sát khuẩn phòng dịch đến các hộ dân trên địa bàn phường. Theo đó, 1.500 hộ dân trên địa bàn phường mỗi tuần đều được nhận 1 chai nước sát khuẩn. Phường duy trì việc phát miễn phí nước sát khuẩn liên tục từ nay đến khi hết dịch bệnh COVID-19. Tổng số kinh phí để phục vụ việc này là 6 triệu đồng/lượt, số kinh phí do phường vận động xã hội hóa.

Đo nhiệt độ từng người dân thuộc địa bàn quản lý

Đến chiều 27-3, 14/14 tổ dân phố đã thành lập chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19, tổ chức khai báo y tế đối với 100% hộ gia đình, dân cư trên địa bàn phường; đồng thời tích cực giám sát cộng đồng, kiểm soát y tế đối với những người từ nơi khác đến địa bàn.

Đánh giá cao sự quan tâm của các cấp chính quyền, đến tận khu dân cư để giám sát y tế, phát miễn phí dung dịch sát khuẩn cho các hộ dân, bà Vũ Thị Bắc, ở tổ dân phố Hoàng Văn Thụ khẳng định sẽ tuân thủ tuyệt đối khuyến cáo của Chính phủ, thành phố và quận trong phòng chống dịch Covid-19. "Tôi đã trên 60 tuổi, nên từ nhiều ngày nay, tôi rất hạn chế ra khỏi nhà. Việc phường cho lập chốt ngay gần nhà để chúng tôi được theo dõi sức khỏe bản thân và những người xung quanh thật sự là hữu ích và thiết thực", bà Bắc chia sẻ.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông