Phường Niệm Nghĩa (quận Lê Chân) Điểm sáng trong phong trào Toàn dân Bảo vệ an ninh Tổ Quốc

09:30 19/02/2022

Phường Niệm Nghĩa (quận Lê Chân) nằm ở phía Tây Nam quận Lê Chân, có diện tích 0,5 km2, là địa bàn giáp ranh với phường Lam Sơn, An Dương, Trần Nguyên Hãn, Nghĩa Xá thuộc quận Lê chân và phường Lãm Hà thuộc quận Kiến An.
Đoàn công tác phường Niệm Nghĩa thường xuyên ra quân tuyên truyền, nhắc nhở, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn phường.

 Trên địa bàn có 3 trục giao thông chính là tuyến đường Trần Nguyên Hãn, Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Công Hòa mật độ giao thông đông người nên hay xảy ra tai nạn giao thông. Đặc biệt, trên địa bàn phường có rất nhiều ngõ ngách nhỏ thông nhau, mật độ dân cư đông, trình độ dân trí không đồng đều dẫn đến tiềm ẩn phức tạp về an ninh trật tự.

Nhận thức được điều này, trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền phường Niệm Nghĩa luôn quan tâm chỉ đạo và thực hiện tốt các biện pháp giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), trong đó đặc biệt chú trọng đến việc triển khai thực hiện các nội dung của phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (ANTQ).

Ông Phạm Chí Hiếu, Chủ tịch UBND phường cho biết: Bên cạnh việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho nhân dân, thời gian qua cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể phường luôn giành nhiều sự quan tâm đến công tác xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác bảo đảm ANTT ở cơ sở.

Đoàn công tác phường Niệm Nghĩa thường xuyên ra quân tuyên truyền, nhắc nhở, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn phường.

Công tác này được gắn với thực hiện các nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới”, vì vậy, đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo đảm ANTT.

Một trong những yếu tố quan trọng góp phần nâng cao hiệu quả của phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” ở phường Niệm Nghĩa là cấp ủy, chính quyền địa phương luôn quan tâm tăng cường, củng cố lực lượng nòng cốt, duy trì, xây dựng, nhân rộng các mô hình phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Trong năm 2021, địa phương đã kiện toàn 24 tổ bảo vệ dân phố, 24 đội dân phòng và cán bộ cơ sở. Đồng thời tiếp tục thực hiện có hiệu quả các mô hình như “Ngày thứ 7 cùng dân”, mô hình “Liên kết đảm bảo ANTT giữa Công an phường và các ngân hàng”, phối hợp triển khai thực hiện mô hình “Phát động phong trào toàn dân tham gia bảo đảm ANTT, phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn phường” và mô hình “Liên kết giữa Ủy ban nhân dân với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị phường Niệm Nghĩa trong tuyên truyền, vận động người nghiện ma túy tự nguyện đi chữa bệnh tại các Trung tâm cai nghiện”.

Công an phường Niệm Nghĩa tham gia các Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid 19 trên địa bàn.

Đến nay UBMTTQ VN phường cùng các ban, ngành, đoàn thể và Công an phường đã tuyên truyền, vận động và hỗ trợ 2 người nghiện ma túy đi cai nghiện tự nguyện và giúp đỡ 3 người có quá khứ lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng.

Cùng với đó, để bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn 1 cách bền vững, Đảng ủy-UBND phường đã chỉ đạo lực lượng Công an phường mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, quản lý chặt chẽ các đối tượng hình sự, ma túy, cáctổ chức đoàn thể, bảo vệ dân phố, dân phòng thường xuyên kết hợp với Công an phường tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, chốt điểm, tập trung vào một số điểm phức tạp về ANTT như: Khu vực bờ sông Lạch Tray, gầm cầu Niệm, khu vực mộ họ Đào nhất là trong những ngày diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Cán bộ và nhân dân phường Niệm Nghĩa (thứ 2 từ trái sang) được Bộ Công an tặng bằng khen trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Với những biện pháp tích cực, quyết liệt trên, trong năm 2021 địa bàn phường Niệm Nghĩa không xảy ra trọng án, không có các tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự, các vụ trộm cắp tài sản, trộm cắp đêm trong nhân dân giảm so với năm 2020, địa bàn không xảy ra cháy nổ và tai nạn giao thông nghiêm trọng; 100% các tổ dân phố, cơ quan đơn vị, trường học đạt chuẩn an toàn, 95% các hộ đạt chuẩn an toàn về an ninh trật tự, 97% hộ đạt gia đình văn hóa, 48 hộ đạt gia đình văn hóa tiêu biểu, 22 tổ đạt tổ dân phố văn hóa, 8/24 tổ đạt tổ dân phố văn hóa 5 năm liền, 24/24 tổ dân phố đạt tiêu chuẩn an toàn về PCCC, giảm 5 hộ cận nghèo.

Chỉ tiêu thu ngân sách đạt 100% kế hoạch, các khoản thu quỹ theo pháp lệnh và vận động ủng hộ đạt 100%, tổng thu thuế đạt 102% kế hoạch, hoàn thành công tác tuyển chọn, phát lệnh gọi công dân nhập ngũ đạt 12/12 = 100%, các chỉ tiêu kinh tế, văn hóa, xã hội đều hoàn thành và vượt kế hoạch, đời sống nhân dân từng bước nâng cao.

Trong năm 2021 Đảng bộ phường đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh, UBND phường và các ban, ngành, đoàn thể đều đạt xuất sắc; 9 lượt tập thể, cá nhân được Bộ Công an, Giám đốc CATP và UBND quận tặng bằng khen, giấy khen. Cán bộ và nhân dân phường Niệm Nghĩa được Bộ Công an tặng bằng khen trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Như vậy, với các kết quả nêu trên có thể khẳng định phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” của phường Niệm Nghĩa ngày càng được củng cố, hoạt động có chiều sâu và đạt kết quả cao, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững, tạo môi trường thuận lợi, quan trọng trong việc phát triển kinh tế-xã hội. 

 Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông