Phường Văn Đẩu, Kiến An: Giảm hơn 40% số vụ phạm pháp hình sự

17:38 21/11/2014

 

CAP cùng ban BVDP và tổ trưởng tổ dân phố triển khai kế hoạch tuần tra
CAP cùng ban BVDP và tổ trưởng tổ dân phố triển khai kế hoạch tuần tra

Phường Văn Đẩu, Kiến An, tiếp giáp 3 phường của quận là Trần Thành Ngọ, Nam Sơn, Phù Liễn và phường Đa Phúc của quận Dương Kinh. Cùng với sự phát triển đô thị, số người tỉnh ngoài đến địa bàn làm ăn, sinh sống tăng nhanh đã tác động không nhỏ đến TTATXH trên địa bàn phường.

Để giữ vững ANTT, cùng với việc tập trung lực lượng tăng cường QLHC về TTXH; triển khai các biện pháp phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm, TNXH, Công an phường Văn Đẩu đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, tổ dân phố đẩy mạnh các biện pháp phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”, tổ chức thực hiện hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị và các chủ trương của Đảng, nhà nước và thành phố về ANTT, qua đó tạo thế trận an ninh nhân dân, đấu tranh với tội phạm. Trong đó, phường đã chú trọng duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động của các mô hình tự quản và liên kết bảo vệ ANTT.

Điển hình như các mô hình “Tô dân phố 5 không”; “liên kết bảo vệ ANTT khu vực giáp ranh” giữa phường Văn Đẩu và Đa Phúc (Dương Kinh); “Toàn dân tham gia phòng chống tệ nạn xã hội”… Bên cạnh đó, CAP đã tham mưu cho UBND phường kiện toàn 25 Ban bảo vệ dân phố với 50 thành viên làm lực lượng nòng cốt, hỗ trợ đắc lực CAP trong giữ gìn ANTT tại cơ sở.

Qua phong trào, cán bộ và nhân dân phường Văn Đẩu tiếp tục nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm, TNXH. Ở các tổ dân phố, đã xuất hiện nhiều cá nhân cùng CAP và BVDP truy bắt tội phạm. Trong 10 tháng năm 2014, trên địa bàn phường, phạm pháp hình sự giảm hơn 40% so với năm 2013. Quần chúng đã cung cấp trên 70 nguồn tin, giúp CAP bắt giữ 5 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy; bắt 50 vụ cờ bạc, số đề; bắt 3 đối tượng truy nã. Bên cạnh đó, CAP phối hợp với các đội nghiệp vụ CAQ Kiến An làm rõ 6 vụ phạm pháp hình sự, bắt 9 đối tượng… 

Điển hình: ngày 24-7-2014, Công ty TNHH Đoàn Xuân, ở số 1207 Trần Nhân Tông bị kẻ gian đột nhập trộm cắp 2 màn hình, 1 cây vi tính, 2 laptop và 2 điện thoại di động. CAP đã phối hợp Đội CSĐT tội phạm hình sự - CAQ truy xét và chỉ sau 24 giờ đã bắt gọn thủ phạm là Vũ Trọng Tuân, sinh 1981, ở tổ Hòa Bình 1, Tràng Minh. Tiếp đó, vào lúc 12h30 ngày 1-10-2014, CAP phối hợp với Đội CSĐT tội phạm về ma túy CAQ bắt đối tượng Phạm Anh Tuấn, sinh 1987, ở Đẩu Sơn 1, Văn Đẩu đang bán trái phép ma túy “đá” cho con nghiện, tang vật thu giữ 1 cân tiểu ly, 7.610.000 đồng, 4,4982g ma túy “đá” cùng nhiều dụng cụ sử dụng ma túy “đá”…

Hồng Hải


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông