Phường Vạn Hương (Đồ Sơn): Ra mắt mô hình “Cán bộ và nhân dân phường Vạn Hương giúp đỡ người có quá khứ lầm lỗi tái hoà nhập cộng đồng”

10:09 20/01/2019

Chiều 16-1, phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn tổ chức hội nghị triển khai thực hiện mô hình “Cán bộ và nhân dân phường Vạn Hương giúp đỡ người có quá khứ lầm lỗi tái hoà nhập cộng đồng”.

Các đơn vị trên địa bàn ký kết giao ước thi đua thực hiện mô hình “Cán bộ và nhân dân phường Vạn Hương giúp đỡ người có quá khứ lầm lỗi tái hoà nhập cộng đồng”

Vạn Hương là phường nằm phía đông nam quận Đồ Sơn, địa hình chủ yếu là đồi núi kéo dài với diện tích trên 617,8ha, trong đó có 12 km bờ biển. Địa bàn có 1.241 hộ bằng 3.965 nhân khẩu. Trên địa bàn có 30 người mắc nghiện ma tuý, 16 người trong diện tái hoà nhập cộng đồng. Hiện tại, trên địa bàn có 23 người chấp hành xong án phạt tù về địa phương.

Những khó khăn về kinh tế, việc làm, thu nhập luôn tiềm ẩn nguy cơ, khả năng tái phạm, vi phạm pháp luật của nhóm đối tượng những người chấp hành xong án phạt tù về địa phương, thi hành án hình sự tại địa phương, người mắc tệ nạn xã hội trên địa bàn phường nói riêng và những đối tượng hình sự nói chung.

Mô hình được triển khai nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân trong công tác đảm bảo ANTT.

Đồng thời, giáo dục động viên người có quá khứ lầm lỗi thực hiện nghĩa vụ công dân, chấp hành pháp luật và các quy định của địa phương; tích cực lao động, ổn định cuộc sống, tái hoà nhập cộng đồng để có thêm thu nhập nuôi sống bản thân, đóng góp cho gia đình và xã hội.

Tại hội nghị, đại diện các ban, ngành, đoàn thể, tổ dân phố, cơ quan doanh nghiệp, trường học trên địa bàn phường đã kí giao ước thi đua thực hiện mô hình.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông