Qua 2 năm xây dựng mô hình CQDN, trường học tự quản an toàn ANTT

17:26 29/10/2014

 

CAP trao đổi tình hình ANTT với bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp
CAP trao đổi tình hình ANTT với bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp

Minh Khai là một trong những phường trọng điểm của quận Hồng Bàng. Trên địa bàn phường có tới 118 cơ quan, doanh nghiệp, 2 sàn giao dịch chứng khoán, 28 cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT và hàng chục khách sạn, nhà khách...

Để đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và đảm bảo ANTT, trong thời gian qua, phường đã triển khai xây dựng nhiều mô hình tự quản về ANTT mà điển hình là mô hình “Cơ quan, doanh nghiệp, trường học tự quản an toàn về ANTT”.

Cách đây 2 năm, để mô hình này đạt hiệu quả cao, các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường cùng các thành viên trong ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” phường cùng trưởng các ban, ngành, đoàn thể, CAP và CSKV đã trực tiếp chỉ đạo, tham gia triển khai mô hình tại 14 tổ dân phố để mỗi gia đình, từng người dân hiểu rõ, tham gia, qua đó tạo sự đồng thuận cao.

Phát huy vai trò nòng cốt, xung kích, lực lượng CAP đã chủ động phối hợp, tham mưu cho các cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn tích cực thực hiện tốt các tiêu chí của mô hình; trong đó tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ, CNV, giáo viên, học sinh, người lao động thực hiện nghiêm các quy định của nhà nước về ANTT; tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh nội bộ, đồng thời trực tiếp tham mưu, phối hợp tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ CQDN; xây dựng phương án đảm bảo ANTT.

CAP phối hợp với bảo vệ Sở GT-VT tuần tra, kiểm soát
CAP phối hợp với bảo vệ Sở GT-VT tuần tra, kiểm soát

Bên cạnh đó, công tác xây dựng lực lượng nòng cốt được quan tâm, trong đó ban BVDP đẫ kiện toàn, củng cố với 30 thành viên. Ngoài ra, CAP còn phối hợp với tổ dân phố thành lập các nhóm gia đình tự quản, giúp đỡ nhau bảo vệ tài sản, tham gia giữ gìn ANTT xóm phố.

Do vậy, nhận thức, ý thức, trách nhiệm của cán bộ, CNV và các tầng lớp nhân dân trong toàn phường được nâng lên rõ rệt. 100% cơ quan, doanh nghiệp, trường học, bệnh viện, cơ sở lưu trú trên địa bàn phường đã có nội quy, quy chế bảo vệ, phòng chống cháy nổ; thực hiện tự quản an toàn về ANTT.

Cũng trong thời gian qua, công an phường đã tập trung lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp hiệu quả cùng các CQDN, trường học, tổ dân phố và nhân dân tăng cường tuần tra, kiểm soát, phòng chống tội phạm, TNXH, bảo vệ ANTT-TTVSĐT.

Trong đó, đã huy động 950 lượt CBCS công an, bảo vệ dân phố và quần chúng tham gia; phối hợp cùng lực lượng nghiệp vụ của CAQ Hồng Bàng triển khai 50 buổi phục kích chống trộm cắp, cướp giật..., góp phần ngăn chặn, kiềm chế hoạt động của tội phạm hình sự, làm giảm gần 20% số vụ phạm pháp hình sự; không để xảy ra tình trạng trộm cắp tài sản, vụ việc cháy nổ trong các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, bệnh viện, cơ sở lưu trú, qua đó giữ vững ANCT-TTATXH trên địa bàn, phục vụ đắc lực công cuộc phát triển KT-XH của địa phương.

Có thể khẳng định rằng, mô hình đã tạo được sự đồng thuận cao và được nhân dân ủng hộ, tạo hiệu ứng xã hội tích cực, góp phần củng cố thế trận an ninh nhân dân, giữ vững ANTT từ cơ sở.

Khánh Chi


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông