Quận Đồ Sơn: Xây dựng 2 kịch bản đảm bảo lương thực, thực phẩm thiết yếu cho nhân dân

19:33 04/04/2020

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, quận Đồ Sơn đã lên phương án nhằm đảm bảo cung ứng kịp thời các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân trong trường hợp phải phong tỏa cách ly y tế. Qua đó góp phần đảm bảo an sinh xã hội và ổn định tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn.
Bên cạnh việc tập trung chống dịch Covid-19, quận Đồ Sơn cũng đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm đảm bảo nguồn lương thực, thực phẩm cung ứng ra thị trường trong trường hợp dịch xâm nhập và bùng phát trên địa bàn

Theo đó, quận Đồ Sơn đã xây dựng 2 kịch bản gồm: Phong tỏa cách ly y tế đối với 1 tổ dân phố gồm 1.000 nhân khẩu; phong tỏa cách ly y tế đối với 1 phường gồm 10.000 nhân khẩu. Các kịch bản đều được xây dựng chi tiết và cập nhật thông tin đến các địa phương trên địa bàn quận.

Với 2 kịch bản được xây dựng, các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân trong vùng phong tỏa cách ly y tế gồm: gạo tẻ, mỳ ăn liền, thịt lợn, thịt gà và các loại rau, củ, quả. Nguồn hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu được cung cấp bởi các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng, các đại lý cấp 1 trên địa bàn thành phố và các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn quận. Mức hỗ trợ người dân bằng lương thực, thực phẩm thiết yếu là 45.000 đồng/nguồ/ngày đối với vùng cách ly. 

Cùng với đó, căn cứ mức độ ảnh hưởng của dịch tác động đến thị trường, quận Đồ Sơn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị hướng dẫn các doanh nghiệp, hộ kinh doanh thương mại tăng cường dự trữ hàng hóa, mở rộng nguồn hàng; đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu đảm bảo đời sống sinh hoạt của nhân dân; thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại, kiên quyết không để xảy ra tình trạng mua gom hàng hóa dự trữ, gây bất ổn thị trường…

Được biết, tính đến 7h30 ngày 4-4, tổng số trường hợp đang được áp dụng biện pháp cách ly y tế của quận là 23 trường hợp. Trong đó, 2 trường hợp cách ly tập trung tại các địa điểm cách ly của thành phố,  21 trường hợp cách ly tại nơi cư trú. Hiện tại các trường hợp được giám sát, cách ly y tế sức khoẻ bình thường.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông