Quận đoàn Hồng Bàng: 652 đoàn viên ưu tú chính thức đứng trong hàng ngũ của Đảng

14:54 27/10/2022

Thời gian qua, công tác Đoàn tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, đoàn thể nhân dân được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn quận Hồng Bàng tập trung triển khai hiệu quả thông qua cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu rèn luyện trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”.

Trong 5 năm (2017-2022), tuổi trẻ toàn quận đã giới thiệu cho Đảng 1.658 đoàn viên ưu tú học lớp bồi dưỡng kết nạp. Trong đó, có 652 đoàn viên vinh dự được chính thức đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong

Cùng với đó, trong công tác xây dựng chính quyền nhân dân, các cấp bộ Đoàn đã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động ĐVTN gương mẫu thực hiện nghiêm mọi chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; tham gia tuyên truyền, phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Hội Cựu Thanh niên xung phong quận trong việc giải quyết chế độ chính sách cho cựu  thanh niên xung phong. 

Ngoài ra, triển khai Quyết định 217-QĐ/TW và Quyết định 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị, Quận đoàn Hồng Bàng đã tập trung giám sát việc thực hiện Quy chế cán bộ đoàn, các chính sách của nhà nước về công tác tín chấp vay vốn; tham gia góp ý vào dự thảo các văn bản quy phạm pháp luật.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông