Quận đoàn Kiến An: Đảm nhận 27 công trình thanh niên

16:23 28/04/2020

Năm qua, phát huy tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ, với phương châm: “Mỗi đoàn viên thanh niên là một ý tưởng sáng tạo, mỗi chi đoàn là một hộp thư ý kiến, mỗi cơ sở đoàn là một vườn ươm sáng tạo”, Ban Thường vụ Đoàn quận Kiến An đã triển khai sâu rộng tới các cơ sở Đoàn, vận động ĐVTN đăng ký, đề xuất các ý tưởng, sáng kiến cải tiến kĩ thuật trong các lĩnh vực thông qua việc đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên.
Ra mắt công trình “Bức tường xanh thanh niên” của Đoàn khối doanh nghiệp quận Kiến An

Theo đó, toàn quận đã đăng ký, đảm nhận 25 công trình thanh niên cấp cơ sở, 2 công trình thanh niên cấp quận. Tiêu biểu là công trình “An sinh xã hội” và “Vì sức khỏe cộng đồng” hay công trình “Bức tường xanh thanh niên” của các Đoàn phường: Phù Liễn, Văn Đẩu, Trần Thành Ngọ, Nam Sơn. Đồng thời đơn vị tích cực vận động ĐVTN tham gia “Hệ tri thức Việt số hoá”.

Các hoạt động hỗ trợ thanh niên nghiên cứu khoa học, tham gia các cuộc thi, giải thưởng phát huy khả năng sáng tạo của thanh niên được đơn vị đặc biệt chú trọng, tổ chức rộng rãi trong ĐVTN, nhất là thanh niên công nhân, công chức, viên chức, giáo viên trẻ, thanh niên LLVT, học sinh,... Qua đó, tạo sân chơi bổ ích, khơi nguồn và thúc đẩy đam mê sáng tạo của thanh niên, góp phần hình thành nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao. Tiêu biểu có thể kể đến đơn vị tham gia và đạt 1 giải Ba hội thi “Tin học trẻ”; giải Nhất cuộc thi “Sáng tác biểu trưng Đại hội Hội LHTN Việt Nam thành phố lần thứ X, nhiệm kỳ 2019 – 2024”...

Phong trào “Ba trách nhiệm”, “4 nhất” trong thanh niên công chức, viên chức và công nhân, lao động trẻ được đẩy mạnh, có đóng góp tích cực vào sự phát triển KT-XH của địa phương.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông