Quận đoàn Ngô Quyền: Sát cánh cùng thanh niên khởi nghiệp

10:35 31/08/2018

Thời gian qua, với nhiều biện pháp, cách làm hay, Đoàn thanh niên quận Ngô Quyền luôn nỗ lực để duy trì tốt các hoạt động đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp.

Đặc biệt là Đoàn các phường đã đẩy mạnh triển khai các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp như: giúp tư vấn, hỗ trợ, kết nối các ý tưởng thanh niên làm kinh tế giỏi qua chương trình “Thanh niên Hải Phòng khởi nghiệp giai đoạn 2017-2022”.

Tăng cường phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội, phát triển công tác ủy thác vay vốn, tăng số hội viên và dư nợ tại Tổ tiết kiệm vay vốn do Đoàn các phường đảm nhận lên trên 3 tỷ đồng…

 Đại diện Quận đoàn Ngô Quyền và Đoàn phường Lạc Viên gắn biển mô hình Đoàn phường hỗ trợ  các cơ sở kinh doanh khởi nghiệp

Ghé thăm cửa hàng tiêu dùng một giá 10.000 đồng ở số 246 Đà Nẵng của chị Nguyễn Thị Xuân, sinh năm 1986, chúng tôi bất ngờ được biết đây là một trong số nhiều cơ sở kinh doanh được Đoàn thanh niên phường Lạc Viên (quận Ngô Quyền) hỗ trợ thông qua mô hình CLB “Thanh niên khởi nghiệp”.

Chị Xuân, chủ cửa hàng vui vẻ cho biết: Từ năm 2014, chị đã bắt đầu tìm hiểu và có ý tưởng kinh doanh chuỗi cửa hàng một giá 10.000 đồng. Trong đó, đối tượng khách hàng mà cửa hàng nhắm tới là những người có thu nhập thấp như học sinh, sinh viên, người lao động…

Với hàng trăm mặt hàng đa dạng, phong phú, khách hàng có thể nhanh chóng chọn lựa để mua hàng mà không cần lo lắng về giá cả bởi mỗi món đồ chỉ có giá 10.000 đồng.

Tuy ý tưởng ban đầu rất độc đáo và sáng tạo, nhưng chỉ đến khi nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của CLB Thanh niên khởi nghiệp Đoàn phường Lạc Viên, chị Xuân mới có cơ hội tiếp cận nguồn vốn cho vay của Ngân hàng chính sách xã hội để biến ước mơ kinh doanh của mình thành hiện thực.

Cho tới nay, doanh thu hàng năm của cửa hàng đã đạt được từ 700 triệu đồng đến 1 tỷ đồng mỗi năm, lãi từ 90 đến 120 triệu đồng/năm. Cùng với đó, nhờ mô hình kinh doanh này, chị Xuân còn tạo việc làm giúp cho 4 bạn đoàn viên thanh niên của phường có thêm thu nhập, với mức lương từ 2 triệu đến 4-5 triệu/tháng.

Cũng giống như trường hợp của chị Xuân, mô hình chuỗi cửa hàng một giá 10.000 đồng ở 37 Lê Lai của chị Nguyễn Thị Hiền Ly, mô hình Café Mộc (số 5 Máy Tơ) và Cửa hàng bánh ngọt Đại Lộc (số 41/106 Lê Lai) của cặp vợ chồng anh chị Ngô Xuân Thái, Phạm Thị Thủy cũng được CLB Thanh niên khởi nghiệp phường tháo gỡ khó khăn trong bài toán về nguồn vốn.

Hoạt động kinh doanh hiệu quả, mỗi năm thu về lãi từ 50 đến 100 triệu đồng, đó là những tín hiệu vui trên con đường khởi nghiệp, lập nghiệp của các bạn thanh niên có hoài bão và mơ ước làm giàu chính đáng.

Chị Đỗ Thị Phương Thanh, Bí thư Đoàn phường Lạc Viên, Chủ nhiệm CLB Thanh niên khởi nghiệp chia sẻ: Đoàn thanh niên phường và CLB luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất giúp cho người trẻ trên con đường khởi nghiệp, đặc biệt là tư vấn giúp các bạn thanh niên tiếp cận được nguồn vốn ủy thác của Ngân hàng chính sách xã hội.

CLB cũng tạo ra một sân chơi, một diễn đàn bổ ích giúp các bạn ĐVTN có thể trao đổi kinh nghiệm, học hỏi bí quyết thành công trong lĩnh vực khởi nghiệp. Lợi thuận thu về gần trăm triệu đồng mỗi năm không chỉ giúp tăng thu nhập cho chính các bạn trẻ mà còn góp phần giải quyết được việc làm cho nhiều bạn ĐVTN khác trên địa bàn phường, đóng góp cho việc phát triển KT-XH địa phương.

Trong thời gian tới, rất nhiều mô hình đã và đang kinh doanh tốt sẽ được các bạn trẻ lên kế hoạch mở rộng, từ đó kết nối những ý tưởng kinh doanh sáng tạo cùng nhau phát triển.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông