Quận Dương Kinh: Hiệu quả từ bảo đảm trật tự đường hè

20:33 11/05/2017

Những ngày đầu tháng 5 này, đi trên rất nhiều tuyến đường của quận Dương Kinh như Mạc Đăng Doanh, Phạm Văn Đồng…, mọi người đều cảm nhận rõ sự phong quang, sạch sẽ hai bên đường. Kết quả đó có được là nhờ sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, ngành, đơn vị trên toàn quận trong công tác bảo đảm TTATGT, TTĐT-VSMTĐT.

Những ngày đầu tháng 5 này, đi trên rất nhiều tuyến đường của quận Dương Kinh như Mạc Đăng Doanh, Phạm Văn Đồng…, mọi người đều cảm nhận rõ sự phong quang, sạch sẽ hai bên đường. Kết quả đó có được là nhờ sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, ngành, đơn vị trên toàn quận trong công tác bảo đảm TTATGT, TTĐT-VSMTĐT.

Năm 2016 và những tháng đầu năm 2017, ATGT, TTĐH và VSMT trên địa bàn quận Dương Kinh đã có sự chuyển biến tích cực. Tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè cơ bản đã được ngăn ngừa và giải tỏa. Được biết, tính đến tháng 4, UBND các phường chủ động kiểm tra, rà soát hiện trạng các tuyến đường, thông báo tới 1.034 hộ vi phạm tháo dỡ mái che mái vẩy, biển quảng cáo và các kết cấu kiến trúc theo đúng quy định xây dựng và trật tự đô thị.

Toàn quận có 85% các hộ vi phạm tự giác tháo dỡ công trình vi phạm. Điển hình như phường Hòa Nghĩa, người dân tự tháo dỡ 48 kết cấu mái che, biển quảng cáo và cầu dắt xe. Phường Hải Thành tổ chức cưỡng chế 30 công trình mái che, mái vẩy, biển quảng cáo lắp đặt cố định, tạm giữ 30 tang vật biển quảng cáo treo không hợp pháp.

Phường Hưng Đạo có 309/324 hộ tự giác tháo dỡ công trình vi phạm. Những trường hợp còn lại, các phường tự tổ chức lực lượng, phương tiện đồng loạt ra quân xử lý. Tín hiệu đáng mừng là nhiều hộ dân không cần chính quyền nhắc nhở, cưỡng chế cũng chấp hành nghiêm quy định.

Với kết quả đạt được, việc lập lại TTĐH, VSMTĐT ở quận Dương Kinh nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao của người dân. Chị Nguyễn Thị Phượng, tổ dân phố 1B, phường Hải Thành, vui mừng chia sẻ: Trước đây ở khu vực có các công ty, doanh nghiệp, có rất nhiều hàng quán bầy bán trên vỉa hè, thậm chí tràn ra cả lòng đường, nên người đi bộ rất khó khăn. Tuy nhiên trong những tháng gần đây, với sự vào cuộc của các cấp chính quyền địa phương, vỉa hè tại nhiều tuyến đường đã trở nên thông thoáng, sạch sẽ, người dân có thể yên tâm, thoải mái đi lại và còn có thêm không gian tập thể dục buổi sáng.

Xác định nhiệm vụ trên phải mang tính lâu dài, bền vững, Ban chỉ đạo của quận Dương Kinh còn đưa ra các giải pháp để chống tái chiếm lòng đường, gắn với nâng cao trách nhiệm giữa các địa phương, đơn vị chức năng, cũng như bản thân người đứng đầu các địa phương, đơn vị.

Ông Hoàng Văn Đông cho biết thêm: Ngay khi bắt đầu đợt ra quân, quận chỉ đạo từ Trưởng phòng Quản lý đô thị quận đến Chủ tịch UBND các phường ký cam kết xin thôi việc nếu không hoàn thành nhiệm vụ trong công tác bảo đảm về TTĐH, hoặc để tình trạng tái lấn chiếm diễn ra trên địa bàn.

 Đối với các ban, ngành, đoàn thể và các doanh nghiệp luôn phải nêu cao tinh thần gương mẫu trong quản lý vỉa hè, lòng đường, khu vực trước trụ sở cơ quan, đơn vị, để không xảy ra tình trạng vi phạm. Nếu đơn vị nào để người dân bán hàng cạnh tường rào, cổng trụ sở, đơn vị đó phải chịu trách nhiệm, UBND quận tổ chức ký biên bản bàn giao quản lý cho các phường và Công an quận quản lý.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông