Quận Dương Kinh tổ chức tập huấn triển khai vận hành kỳ họp không giấy tờ và phòng họp không giấy tờ

16:56 16/11/2022

UBND quận Dương Kinh vừa phối hợp cùng VNPT Hải Phòng tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai vận hành kỳ họp không giấy tờ và phòng họp không giấy tờ của HĐND và UBND quận. Dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Minh Phương - PBT Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận, Đồng chí Vũ Bình Dương, PBTTTQU, Chủ tịch HĐND quận cùng các đồng chí UVBTV Quận uỷ, Phó Chủ tịch HĐND, UBND và các đại biểu HĐND quận và Uỷ viên Uỷ ban nhân dân quận; đại biểu VNPT Hải Phòng có đồng chí Vũ Việt Hùng - Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin- Viễn thông Hải Phòng.

Theo đó, triển khai hệ thống phần mềm vận hành kỳ họp không giấy tờ và phòng họp không giấy tờ sẽ giúp chuyển đổi các hình thức làm việc, hội họp lên môi trường số. Với hoạt động họp của HĐND thì theo mô hình của HĐND thành phố, chuyên biệt phục vụ các kỳ họp thông thường, kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thường trực theo đúng chủ trương của Thường trực Thành ủy và Thường trực HDND thành phố.

Quang cảnh Hội nghị tập huấn

Cụ thể, hệ thống cơ sở dữ liệu đồng bộ từ dữ liệu về thông tin đại biểu, người dùng, dữ liệu về hồ sơ, giấy tờ toàn bộ các nội dung liên quan đến việc chuẩn bị nghị quyết hay các hoạt động của các ban của hội đồng nhân dân; thư viện tài liệu liên quan. Các nghiệp vụ họp được số hóa, liên thông, được thực thi hoàn toàn trên môi trường số như chất vấn, biểu quyết, họp thường trực, trao đổi thông tin, gửi nhận tài liệu, dự thảo tài liệu,…

Hệ thống có thể liên thông với hệ thống kỳ họp số - di động của HĐND thành phố khi thành phố thống nhất về chủ trương liên thông.

Ngoài ra hệ thống còn tích hợp được với các hệ thống thông tin khác như cổng thông tin của UBND quận, giúp khả năng tương tác mở rộng, có thể tương tác với người dân, doanh nghiệp khi cần; tạo môi trường cởi mở, minh bạch với nhân dân và cử tri.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông