Hồng Bàng bứt phá về số lượng học sinh giỏi

    09:55 03/08/2017

    5 năm qua (2012-2017), quận Hồng Bàng đã tập trung cao cho công tác xây dựng đội ngũ cán bộ giáo viên “vừa hồng, vừa chuyên” làm điểm tựa tạo bứt phá mới trong công tác đào tạo học sinh giỏi (HSG) nói riêng, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện nói chung.

    Nhiều cơ chế ưu đãi...

    Bà Hoàng Thị Nhẫn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hồng Bàng chia sẻ: Cụ thể hóa Nghị quyết của Quận ủy, quận Hồng Bàng đã xây dựng, triển khai đồng loạt các nhóm giải pháp mang tính bứt phá mới, từ khâu đầu tư kinh phí, có cơ chế thu hút giáo viên giỏi về quận công tác đến cơ chế thu hút HS đạt giải các kỳ thi HSG ở các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn quận; lựa chọn một số môn thi cấp quận phù hợp làm nền tảng cho công tác bồi dường HSG hay giao chỉ tiêu cho từng trường...

    Sôi nổi các hoạt động văn nghệ biểu dương công tác HSG

    Chỉ trong 5 năm học, tổng kinh phí quận Hồng Bàng đầu tư cho ngành giáo dục lên đến gần 132 tỷ đồng để mở rộng, xây dựng mới các trường học, bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy học.

    Đặc biệt, để có được đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng, quận thường xuyên tiến hành rà soát, đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp để lấy đó làm cơ sở cho việc sắp xếp, bố trí lại vị trí công tác. 

    Song song với đó là cơ chế thu hút HSG ở cấp Tiểu học vào học tại các trường THCS trên địa bàn quận. Cụ thể, Hồng Bàng đã cho phép các trường: Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, THCS Hồng Bàng được tuyển sinh sớm hơn so với đại trà. Đối với những HS đạt giải Ba cấp quận trở lên qua các kỳ giao lưu HSG Tiểu học sẽ được tuyển thẳng vào Trường THCS Hồng Bàng.

    Đối với các trường THCS khác, các HS đoạt giải HSG đều được bố trí vào đội tuyển của trường, ưu tiên bố trí giáo viên dạy giỏi, say mê với nghề, uy tín với phụ huynh làm công tác chủ nhiệm, trực tiếp giảng dạy trên tinh thần đổi mới phương pháp, tổ chức các hoạt động giáo dục để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, mũi nhọn.

     ... “trái ngọt” tỏa hương

    Với những đột phá nêu trên, trong 5 năm, quận Hồng Bàng đã thu hút được 42 giáo viên dạy giỏi các cấp về công tác tại quận. Trong đó, 9/42 giáo viên có trình độ Thạc sĩ. Ngành GD&ĐT quận gặt hái được nhiều thành tựu lớn trên tất cả các lĩnh vực dạy, học. Toàn quận có 99 tập thể, cá nhân được tặng Cờ thi đua xuất sắc, Bằng khen của Chính phủ, Bộ, ngành TW, TP; 61 tập thể, cá nhân được thành phố công nhận “Tập thể Lao động xuất sắc”, “Chiến sĩ thi đua cấp thành phố”.

    Biểu dương các GV có thành tích xuất sắc trong công tác HSG

    Tỷ lệ HS đỗ vào lớp 10 THPT công lập hàng năm đều tăng vượt chỉ tiêu. Số lượng, chất lượng giải HSG cấp thành phố, Quốc gia khối THCS và của chung toàn ngành tăng dần quan các năm học. Năm học 2015-2016, toàn quận Hồng Bàng có 1.957 giải, trong đó có 93 giải Quốc gia, năm học 2016-2017 tăng lên đạt 2.148 giải (tăng 191 giải); trong đó có 291 giải thành phố, 114 giải quốc gia (tăng 21 giải).

    Và điểm sáng nhất trong công tác HSG quận Hồng Bàng trong suốt những năm qua luôn là Trường THCS Hồng Bàng. Số giải HSG cấp quốc gia năm học 2016-2017 của trường đạt 100 giải, chiếm tới 88% số giải cấp quốc gia toàn quận...

    Mặc dù là địa phương có số lượng HS ít hơn so với một số quận nội thành nhưng với những kết quả đã đạt được, quận Hồng Bàng luôn giữ vững vị trí đứng trong tốp đầu ngành GD&ĐT thành phố.

    Khánh Chi

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông