Quận Hồng Bàng vinh danh 40 Nhà giáo tâm huyết, sáng tạo

16:53 17/11/2022

Sáng 18-11, quận Hồng Bàng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 * 20-11-2022) và vinh danh 40 Nhà giáo “tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 2. Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đến dự. Cùng dự có các đồng chí: Bùi Văn Kiệm, Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố; Lê Ngọc Trữ, Bí thư Quận ủy Hồng Bàng; Phạm Văn Đoan, Phó Bí thư thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hồng Bàng; Nguyễn Minh Tuấn, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng.

 

Một tiết mục văn nghệ tại buổi lễ

Trong những năm qua, Quận ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN quận luôn ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của các đ/c cán bộ quản lý, các thầy giáo, cô giáo đã và đang công tác trong ngành giáo dục. Đặc biệt trong 3 năm học vừa qua, thầy cô các nhà trường đã gồng mình khắc phục khó khăn, ứng phó linh hoạt an toàn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Các thầy các cô đã thực sự tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm, biến nguy thành cơ, biến thử thách thành động lực, kiên trì mục tiêu chất lượng và hiệu quả giáo dục toàn diện: Chất lượng phổ cập giáo dục các cấp học được duy trì bền vững ở mức độ cao nhất.; tỷ lệ học sinh lớp 9 đỗ vào lớp 10 THPT đạt 91,46%; điểm trung bình ba bài thi đứng thứ nhì thành phố; nhiều học sinh đạt điểm thủ khoa vào các trường THPT tốp đầu (THPT Ngô Quyền, Thái Phiên, Trần Nguyên Hãn...) và thủ khoa các lớp chuyên trường THPT Chuyên Trần Phú. Nhiều học sinh xuất sắc đoạt huy chương vàng, bạc, đạt giải cao trong các kỳ thi hội nhập khu vực, quốc tế, kỳ thi cấp thành phố ở nhiều môn và nhiều lĩnh vực.

Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam tặng hoa chúc mừng ngành GD&ĐT quận Hồng Bàng
Bí thư Quận ủy Hồng Bàng Lê Ngọc Trữ tặng hoa chúc mừng ngành GD&ĐT quận Hồng Bàng

Ngành giáo dục quận đã tiên phong đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số, được Sở GD ĐT tin tưởng thực hiện nhiều nội dung thí điểm trong thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số của ngành. Chủ động, sáng tạo tổ chức nhiều Hội thảo, Tọa đàm, chuyên đề chuyên môn có chất lượng được Sở GD-ĐT đánh giá cao.

Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam tặng Cờ thi đua và bằng khen của Chính phủ cho các tập thể, cá nhân
Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam trao danh hiệu "Chiến sỹ thi đua" cấp thành phố cho 4 cá nhân

Với những nỗ lực vượt bậc của các thầy cô giáo, học sinh các nhà trường, ngành giáo dục đào tạo đã gặt hái nhiều thành quả rực rỡ trong năm học 2021-2022: nhiều tập thể nhà trường, cá nhân các đồng chí cán bộ giáo viên đã vinh dự được nhận Cờ thi đua, Bằng khen của Chính phủ; Bằng khen của Bộ Giáo dục; Cờ thi đua, Bằng khen của thành phố; giấy khen của Giám đốc Sở GDĐT, Chủ tịch UBND quận.

Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam và Phó Bí thư thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hồng Bàng Phạm Văn Đoan trao danh hiệu Nhà giáo "tâm huyết, sáng tạo" cho các nhà giáo

Kết quả đạt được của ngành giáo dục và đào tạo đã góp phần quan trọng vào kết quả phát triển kinh tế xã hội của quận. Đề nghị chúng ta cùng nhiệt liệt biểu dương kết quả của ngành giáo dục đào tạo quận trong năm học 2021-2022.

Kết quả, thành tích năm học vừa qua đã tạo khí thế hào hứng, phấn khởi để ngành giáo dục quận triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023, năm học “Đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục”.

Thi đua lập thành tích Chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; 67 năm ngành giáo dục đào tạo thành phố, ngành giáo dục đào tạo quận đã và đang chủ động, sáng tạo hưởng ứng và triển khai nhiều hoạt động trong toàn ngành như tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp tiểu học; Hội thi Ảnh “Nhà giáo và cuộc sống”; Cuộc thi “Thầy cô trong mắt em”...; Tổ chức các Hội thi Khoa học kỹ thuật của học sinh THCS; Hội thi Giáo viên dạy giỏi Quận cấp THCS; Hội thảo Chuyển đổi số - Giải pháp cho dạy học phát triển năng lực học sinh”... tất cả các hoạt động đó đã tạo không khí thi đua sôi nổi trong các nhà trường, góp phần thúc đẩy chất lượng, hiệu quả giáo dục, khẳng định vị thế của Giáo dục Hồng Bàng.

Nhân dịp này, Chính phủ tặng Cờ thi đua cho Trường THCS Bạch Đằng, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho nhà giáo Trần Thị Thương, Hiệu trưởng Trường mầm non Thượng Lý. UBND thành phố tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua” cấp thành phố cho 4 cá nhân; Bộ GD&ĐT tặng bằng khen cho 4 tập thể, 19 cá nhân; UBND quận Hồng Bàng tặng danh hiệu Nhà giáo “tâm huyết, sáng tạo” cho 40 nhà giáo.

THẾ KHOA

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông